.
Bán kết Giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2010

U17 Đà Nẵng - U17 Đồng Tâm Long An 7-1: Chủ nhà giương oai

.

 

 

 Chiến thắng áp đảo 7-1 trước Đồng Tâm Long An (áo đỏ), các cầu thủ SHB Đà Nẵng tự tin hướng đến trận chung kết vào ngày 24-7.

Ít ai nghĩ đến sự chênh lệch quá lớn của một cặp đấu bán kết dù SHB Đà Nẵng có ưu thế sân nhà cùng một thành phần đồng đều so với ĐTLA. Thế nhưng, sau 90 phút thi đấu, một ĐTLA từng hạ đo ván SLNA đã hoàn toàn mờ nhạt trước các học trò của HLV Võ Phước.

Nhập cuộc với sự thận trọng, các cầu thủ ĐTLA kéo đội hình xuống khá thấp và đã tạo được sự an toàn bởi cự ly đội hình được bảo đảm. Vì thế, dù hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng làm chủ khu trung tuyến nhưng các pha phối hợp của đội chủ nhà dễ dàng bị chặn lại trong những đường chuyền cuối cùng.

Song sự thích ứng khá nhanh trong rất nhiều phương án tấn công cũng giúp SHB Đà Nẵng có không ít cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Minh Nhân (ĐTLA). Ngược lại, ĐTLA cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng Phước Thọ (7) không đón được đường chuyền rất nguy hiểm của Tấn Tài (12, phút 17) và pha chọc khe đẹp mắt của Văn Đầy (18, phút 42) cho Tấn Tài (12) bị hậu vệ SHB Đà Nẵng cản phá thành công.

Bất ngờ xảy ra vào những phút cuối hiệp 1 với 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút chia đều cho 2 đội. Từ đường phát bóng dài, Anh Phong (11) phá thành công bẫy việt vị, thoát khỏi thủ môn Minh Nhân (ĐTLA), mở tỷ số cho đội chủ sân. Thế nhưng, sai lầm của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng đã tạo cơ hội cho Văn Đầy (18) san bằng tỷ số đúng vào phút 45+1.

Vào hiệp 2, cú sút bật xà của Anh Tuấn (6) vào phút 49 như một lời cảnh báo cho đội khách về một cú tăng tốc của chủ nhà. Phút 52, pha đột phá kết thúc bằng quả dứt điểm ở góc hẹp của Anh Tuấn (6) không thắng được thủ môn Minh Nhân và cú sút bồi của Viết Thắng (7) đúng vào vị trí của thủ môn đội bạn khiến SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội vượt lên.

Nhưng sự tiếc nuối không kéo dài quá lâu bởi chỉ 1 phút sau đó (phút 53), Văn Tuấn (8) nhận bóng, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội bạn và dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Phút 55, sau một pha tranh chấp giữa sân, Xuân Tâm (5) chọc khe thuận lợi để Anh Tuấn (6) đột phá và phát hiện thủ môn ĐTLA lên cao, Anh Tuấn (6) dứt điểm kỹ thuật, nâng tỷ số lên 3-1. Sau bàn thắng này, trận đấu dường như sớm ngã ngũ và trong các phút 62, 78, Đỗ Văn Ba (9) đã nâng tỷ số lên 5-1 cho đội bóng của HLV Võ Phước. Phút 84, Anh Tuấn (6) đã lập “cú đúp” cho riêng mình khi kéo dài cách biệt thành 6-1 sau pha đệm bóng cận thành. Nhưng Đỗ Văn Ba (9) còn tạo ấn tượng hơn khi hoàn thành cú hat-trick vào phút 90, ấn định trận thắng đậm 7-1 cho SHB Đà Nẵng.

Sông Lam Nghệ An  - Nam Định 4-1: Lại “bẫy” phản công

 

 

 U17 Nam Định (áo đỏ) không đòi được món nợ trước U17 SLNA ở bán kết giải trước.

Trong trận bán kết 2, Nam Định đã bỏ lỡ cơ hội lật đổ đội đương kim vô địch dù các học trò của HLV Trần Nam Long đã có một trận đấu rất hay.
Bất chấp để Võ Ngọc Toàn (8) mở tỷ số cho SLNA từ phút thứ 5 nhưng các cầu thủ trẻ Nam Định vẫn giữ được thế trận cân bằng. Và nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 26 do công của Hoàng Văn Nhuần (22).
Vào hiệp 2, chấp nhận đẩy đội hình tấn công, Nam Định bị chính các cầu thủ SLNA đưa vào “bẫy” phản công. Lần lượt, Phong Quế (9, phút 66), Ngọc Toàn (8, phút 69) và Phúc Tịnh (9) ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-1 và giúp đội bóng xứ Nghệ tràn trề hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Như thế, trong trận chung kết diễn ra vào chiều 24-7, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng sẽ gặp Sông Lam Nghệ An để xác định chủ nhân của ngôi vô địch giải Bóng đá U-17 toàn quốc, Cúp Báo Bóng đá 2010.

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.