.
Bán kết Giải Bóng đá U-17 toàn quốc, Cúp Báo Bóng đá 2010 (15-30 22-7)

U17 Đà Nẵng - U17 Đồng Tâm Long An (VTV3 trực tiếp): Cân bằng

.

(ĐNĐT) - Không hẹn mà gặp khi 2 đội bóng có lối chơi cống hiến nhất lại phải gặp nhau trong trận đấu “một mất, một còn” ở vòng bán kết giải bóng đá U-17 toàn quốc, Cúp Báo Bóng đá 2010. Thế nhưng, trong trận đấu với thể thức loại trực tiếp vào chiều nay (22-7), rất khó hy vọng một thế trận cởi mở ở cả SHB Đà Nẵng lẫn Đồng Tâm Long An.

Việc được nghỉ sớm 1 ngày so với Đồng Tâm Long An thực sự không có nhiều ý nghĩa với SHB Đà Nẵng. Bởi ở trận cuối cùng vòng bảng, HLV Lê Văn Vinh cũng chủ động cho các trụ cột nghỉ dưỡng sức. Điều quan trọng là trong trận đấu này, cả 2 đội đều có thể đưa ra thành phần mạnh nhất và sung sức nhất của mình khi các gương mặt chủ chốt đều không thiếu vắng do thẻ phạt.

U17 SHB Đà Nẵng (áo xanh) sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết?

Trong chiến thắng Sông Lam Nghệ An, ngoài may mắn, các học trò của HLV Lê Văn Vinh từng thể hiện lối chơi phòng ngự - phản công khá sắc sảo, buộc đương kim vô địch phơi áo đến 3-1. Thế nhưng, trước Navibank Sài Gòn, các cầu thủ trẻ Đồng Tâm Long An lại cho thấy, họ hoàn toàn có thể xây dựng một thế trận đôi công xuất sắc không kém. Thực tế sân cỏ khẳng định, với việc xây dựng một lối chơi khá đa dạng, Đồng Tâm Long An hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ thú vị. Hơn nữa, với những cá nhân xuất sắc như Nguyễn Văn Khải, Chiêm Hoàng Huy, Cao Hoa Kỳ… có khả năng gây đột biến, chẳng phải đội bóng này không có cơ hội.

Đáng tiếc khi đối thủ của họ lại là đương kim á quân và là chủ nhà SHB Đà Nẵng. Từng biết dồn ép đối phương đến nghẹt thở (thắng Đắc Lắc 3-0) nhưng cũng tuân thủ rất tốt kỷ luật chiến thuật để không dính đòn phòng ngự - phản công và giành chiến thắng 1-0 trước Thừa Thiên - Huế, các học trò của HLV Võ Phước là một đối thủ đáng ngại cho mọi đối thủ. Sự khác biệt của SHB Đà Nẵng so với Đồng Tâm Long An còn ở chỗ, họ có một thành phần khá đồng đều dù nổi bật vẫn là những cái tên như Ma Văn Tuấn, Đặng Anh Tuấn hay Đỗ Văn Ba…

Nếu cho rằng, sân nhà là một ưu thế cho SHB Đà Nẵng không hẳn đã chính xác. Đôi lúc, điều đó lại tạo nên một áp lực tâm lý cho các cầu thủ trẻ mà sự căng cứng của SHB Đà Nẵng trong hiệp 1 ở ngày khai mạc là một minh chứng.

Có thể, SHB Đà Nẵng sẽ giành chiến thắng chung cuộc nhưng chăc hẳn, đây là một trận đấu không dễ dàng cho Võ Phước và các học trò.

Bán kết 2: (17 giờ 30): Cơ hội cho Nam Định

Chiến thắng 5-3 trước SHB Đà Nẵng ở lượt đấu cuối dù biết rõ đối thủ ở vòng bán kết là đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An đã cho thấy, bản lĩnh và sự tự tin của đội bóng trẻ thành Nam. Cũng dễ hiểu nếu HLV Trần Nam Long từng chứng kiến Đồng Tâm Long An đánh bại Sông Lam Nghệ An với bài phòng ngự - phản công. Bởi lẽ, chính những cú “đà đao” như thế đã giúp Nam Định vượt qua Đắc Lắc trong một trận đấu hết sức sôi động từ vòng bảng. Chính những Lê Sỹ Minh, Hoàng Văn Nhuần, Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Văn Núi… sẽ là những nhân tố rất quan trọng để Nam Định có thể nghĩ đến một chiến thắng trong trận bán kết.

Cái khó của Sông Lam Nghệ An ở chỗ, các học trò của HLV Hoàng Đăng Hồng phải căng sức cho đến trận đấu cuối cùng. Hơn thế nữa, hầu như tất cả các điểm mạnh, điểm yếu của họ đều phơi bày trước các đối thủ. Sự vượt trội của Sông Lam Nghệ An có thể là chất tinh quái và ở trong một cuộc đua tương đối dài hơi. Thế nhưng, ở trong một trận đấu và trước một Nam Định không kém về chất “quái”, hẳn Sông Lam Nghệ An sẽ khó tạo được ưu thế như đã làm được với các cầu thủ U-17 Navibank Sài gòn.

Một trận đấu được sự báo với những bất ngờ và nhiều khả năng, Nam Định sẽ biết cách chinh phục những nhà vô địch…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.