.

Chung kết U17: Đà Nẵng - SLNA (VTV 3 trực tiếp): Nợ có chồng nợ?

.

(ĐNĐT) - Lần thứ tư gặp nhau ở trận đấu cuối cùng giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá, SHB Đà Nẵng đang có nhiều cơ hội đòi lại “món nợ” xưa trước “người quen cũ” Sông Lam Nghệ An.

Sau khởi đầu không như ý, ở trận bán kết với chiến thắng 7-1 trước Đồng Tâm Long An, đội bóng của HLV Võ Phước đã tìm lại được những phẩm chất cần thiết của mình. Không chỉ những pha tấn công biên hay những đường chuyển cánh tạo được đột biến, đội chủ sân Chi Lăng còn cho thấy, khả năng tấn công trung lộ hay việc thi triển những bài phản công… cũng là một vũ khí hết sức lợi hại của họ.

U17 Đà Nẵng (áo xanh) sẽ lên ngôi vô địch ?

Việc đánh bại Nam Định đến 4-1 cũng cho thấy phẩm chất của đương kim vô địch khi các học trò của HLV Hoàng Đăng Hồng đã điều tiết trận đấu cực kỳ tốt. Ý thức kỷ luật chiến thuật rất tốt với những “át chủ bài” như Xuân Thắng, Ngọc Toàn, Phùng Quế, Sông Lam Nghệ An cho thấy, họ không dễ dàng từ bỏ khát vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Lối chơi “ru ngủ” đối phương hay những đường lên bóng ào ạt là những điểm mạnh đáng chú ý của đội bóng xứ Nghệ. Tuyến phòng ngự được tổ chức chặt chẽ là cơ sở để Sông Lam Nghệ An có điều kiện chủ động chấp nhận sức ép. Và “xuất kỳ bất ý”, họ có thể tung ra những đường phản công với các cú phát bóng dài rất chính xác của Mạnh Hùng hay Phùng Quế.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng có lối chơi đa dạng nhưng thiếu khả năng tạo đột biến. Nếu khắc phục được nhược điểm này, hy vọng xuyên thủng hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An mới có thể thành hiện thực. Đồng thời, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng cần được tổ chức lại chặt chẽ hơn khi khoảng trống của cặp trung vệ vẫn chưa bảo đảm an toàn cho khung thành Sơn Hải. Bên cạnh đó, những mũi nhọn của SHB Đà Nẵng cần quyết đoán hơn trong việc tận dụng cơ hội, chắc chắn không nhiều trước Sông Lam Nghệ An.

Với Sông Lam Nghệ An, khả năng tổ chức thế trận “ru ngủ” để thực hiện những cú “hồi mã thương” hẳn rất khó đưa các học trò của HLV Võ Phước vào “bẫy” phản công, nếu những nhà đương kim vô địch không có bàn mở tỷ số. Vì thế, nhiều khả năng, Sông Lam Nghệ An sẽ sớm đẩy tốc độ trận đấu để “gây nhiễu” cho hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng trước khi tung ra những cú sút xa nguy hiểm của Phúc Tình, Phùng Quế…

Cơ hội vẫn được chia đều cho hai đội khi SHB Đà Nẵng đang có khát vọng chiến thắng, lợi thế sân nhà cũng với sự hưng phấn cao độ sau chiến thắng thuyết phục ở trận bán kết vừa qua. Trong khi đó, “trở về từ cõi chết” sau thất bại 1-3 trước Đồng Tâm Long An, Sông Lam Nghệ An đã từng bước lấy lại uy danh của mình.

Hy vọng, đây sẽ là một trận đấu hay, đẹp và rất cần sự công tâm của đội ngũ điều hành. Và không loại trừ trận đấu không chỉ gói gọn trong 90 phút thi đấu…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.