.
ĐOÀN THỂ THAO ĐÀ NẴNG TẠI ĐẠI HỘI TDTT TOÀN QUỐC 2010

Mọi cống hiến đều đáng trân trọng...

.

Nỗ lực của Kim Oanh để giành vinh quang cho Thể thao Đà Nẵng đã được ghi nhận đúng mức...
Đã có những dư luận về sự phân biệt đối xử và đánh giá chưa công bằng trong cống hiến của từng VĐV,  từng đội tuyển của Đoàn Thể thao Đà Nẵng tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010. Để tìm hiểu rõ hơn bản chất của vấn đề, Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL kiêm Trưởng đoàn Thể thao Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh. Ông Linh cho biết:

Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy, tất cả kế hoạch của các bộ môn về chỉ tiêu huy chương đều đạt độ chính xác cao. Ngoài các VĐV Bơi bể 25 mét giành đến 9 HCV so với dự kiến 4 HCV, các bộ môn còn lại đều hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch. Đến nay, các VĐV của các đội tuyển đã giành được 18 HCV; trong khi đó, chỉ tiêu huy chương của Đoàn Thể thao Đà Nẵng tại Đại hội lần này là 28-32 HCV.
Cùng với sự nỗ lực của các VĐV, thành tích thi đấu xuất sắc của đội tuyển Bơi bể 25 mét đã tác động rất tích cực đến thành công chung của Đoàn Thể thao Đà Nẵng. Nhờ đó, dù chỉ mới thi đấu 1/3 nội dung nhưng các VĐV Đà Nẵng đã giành được 1/2 số HCV theo chỉ tiêu đăng ký. Đây là một thành quả rất đáng biểu dương...

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở VH-TT&DL, sự nỗ lực của tất cả các VĐV, dù có được thành tích hay không đều rất đáng trân trọng. Bởi, để bước vào các cuộc tranh tài, mỗi VĐV đều phải trải qua một quá trình tập luyện gian khổ với thái độ lao động hết sức nghiêm túc. Trong đó, sau đội tuyển Bơi bể 25 mét, chúng tôi đánh giá rất cao thành tích của VĐV Nguyễn Thị Kim Oanh khi cô đã xuất sắc vượt qua đối thủ  khi phải thi đấu với những chấn thương do tai nạn trước đó.

Đối với những VĐV đạt thành tích, theo quy định của UBND thành phố, mức khen thưởng lần lượt sẽ là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng cho các thành tích HCV, HCB, HCĐ. Như thế, chế độ khen thưởng không chỉ thể hiện sự quan tâm của thành phố mà cũng hoàn toàn công bằng trong việc đánh giá thành tích của từng VĐV. Dĩ nhiên, với đội tuyển Bơi bể 25 mét, ngoài thành tích xuất sắc vượt trội và là môn thi đấu mở màn của Đoàn Thể thao Đà Nẵng tại Đại hội cùng với sự đóng góp tài trợ của các doanh nghiệp nên chúng tôi đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng. Vì thế, không thể xem đây là một sự phân biệt đối xử hay quan tâm đặc biệt đối với đội tuyển Bơi bể 25 mét so với VĐV các đội tuyển khác.

Đồng thời, Sở VH-TT&DL cũng đã có kế hoạch tuyên dương, khen thưởng các VĐV giành thành tích xuất sắc. Theo đó, sau khi kết thúc thi đấu giai đoạn 2 theo phân kỳ của ngành TDTT vào tháng 11, chúng tôi sẽ tiến hành khen thưởng cho các VĐV đã đạt kết quả thi đấu cao và tổ chức ra quân cho các VĐV chuẩn bị bước vào thi đấu giai đoạn 3. Vì thế, rất cần mỗi VĐV, mỗi đội tuyển  nhận thức đúng vấn đề để tiếp tục gặt hái những thành công mới, góp phần vào thắng lợi chung của Đoàn Thể thao Đà Nẵng ở Đại hội TDTT toàn quốc 2010 sẽ khởi tranh tại Đà Nẵng vào cuối năm nay...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.