.

Giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2010: Hợp lý

.

Sự vượt trội về nhiều mặt đã giúp Sông Lam Nghệ An (áo vàng) giành được chiến thắng khá dễ dàng trước Navibank Sài gòn.
Với cùng 3 điểm nhưng hơn chỉ số phụ nên chỉ cần một kết quả hòa ở lượt đấu cuối là Navibank Sài Gòn đã có mặt ở bán kết. Thế nhưng, thầy trò HLV Trần Minh Phước không thể vượt qua được đối thủ trực tiếp là đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An, dù nhiệm vụ không phải quá khó; ít ra về lý thuyết...

Sân Chi Lăng: Sông Lam Nghệ An - Navibank Sài gòn: 5-2

Với những gì đã thể hiện qua 2 lượt đấu đầu tiên, giới chuyên môn nhận định Navibank Sài Gòn không mấy khó khăn để giữ vững vị trí của mình, bất chấp, Sông Lam Nghệ An là đương kim vô địch. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu trực tiếp, những khác biệt đã bộc lộ rõ nét khi Navibank Sài Gòn quá non nớt trước một Sông Lam Nghệ An già dặn và tinh quái hơn nhiều.

Ngay phút thứ 12, lưới của Navibank Sài gòn đã rung lên sau cú đánh đầu của Ngọc Toàn (8) từ tình huống phạt góc bên cánh phải. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua sớm, phút 18, thủ môn Ngọc Chung tiếp tục vào lưới nhặt bóng khi Xuân Thắng (11) đánh đầu chuyền bóng cho Ngọc Toàn (8) băng xuống đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Sông Lam Nghệ An.

Trong tình thế buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn thắng, Navibank Sài gòn vẫn khá bế tắc khi các cầu thủ tiền vệ không tìm được tiếng nói chung với các chân sút trên hàng công. Ngược lại, lối chơi phòng ngự chủ động cùng kỹ thuật cá nhân tốt hơn đã giúp Sông Lam Nghệ An liên tiếp tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, dù đã tạo được cách biệt 2 bàn nhưng đương kim vô địch vẫn chủ động chơi tấn công và chỉ trong nửa đầu của hiệp 2, cách biệt lần lượt được nới rộng. Phút 51, đội trưởng Mạnh Hùng (3) sút phạt nâng tỷ số lên 3-0 trước khi Phùng Quế (10) gia tăng cách biệt thành 5-0 với cú đúp ở các phút 60 và 64. Trong những phút còn lại, Navibank Sài Gòn vẫn miệt mài tấn công và đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng danh dự của Thanh Bình (8) ghi từ chấm 11m và cú sút xa đẹp mắt của Sỹ Tâm (7) nhưng vẫn không thể tránh khỏi trận thua đậm 2-5, đành ngậm ngùi nhường vé vào vòng sau cho Sông Lam Nghệ An.

Sân Quân khu 5: Trung tâm Bóng đá Hải Phòng - Đồng Tâm Long An: 2-1

Trong trận cầu thủ tục với Đồng Tâm Long An, các cầu thủ Trung tâm Bóng đá Hải Phòng đã chơi rất nỗ lực và giành chiến thắng 2-1 với 2 pha lập công của Thái Hoàng (11) và Trung Hiếu (22) ở các phút 40 và 89. Bàn gỡ của Đồng Tâm Long An do Văn Đầy (18) ghi từ chấm 11m khi chính anh bị Hoài Dương (18) phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 87.

Với kết quả này, Đồng Tâm Long An sẽ gặp SHB Đà Nẵng trong trận bán kết 1 (15 giờ 30, chiều 22-7) và trong trận bán kết 2, Nam Định sẽ gặp Sông Lam Nghệ An (17 giờ 30).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.