.
Giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2010

Ngã ngũ bảng A, căng thẳng bảng B

.

Chiến thắng thứ 2 trước Thừa Thiên-Huế (áo xanh) đã giúp đội U-17 Đà Nẵng giành quyền vào bán kết.
Trong các ngày 16 đến 18-7, vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2010 đã tiếp tục diễn ra trên sân Chi Lăng với các trận đấu hết sức sôi nổi. Sau chiến thắng trong ngày khai mạc, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và các cầu thủ trẻ Nam Định tiếp tục khẳng định ưu thế của mình khi lần lượt đánh bại Thừa Thiên - Huế và Đắc Lắc để giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, cả 2 đội chiến thắng đều không dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm trước cả 2 đội được đánh giá yếu hơn.

Với chiến thuật phòng ngự - phản công, các cầu thủ U-17 thực sự gây khó khăn cho đội chủ sân dù đội bóng của HLV Võ Phước giành quyền làm chủ trận đấu. Mãi đến phút 75, bắt nguồn từ quả đá phạt góc của Anh Tuấn (6), Hồ Ngọc Thắng (17) đã tận dụng rất tốt với quả đánh đầu chính xác, giúp SHB Đà Nẵng giành được thắng lợi sát nút với tỷ số 1-0. Ở trận đấu còn lại, kinh nghiệm đã giúp Nam Định vượt qua Đắc Lắc bằng chiến thắng sát nút 3-2 đầy kịch tính dù đội bóng thành Nam lần lượt dẫn trước
2-0 rồi 3-1. Thế nhưng, sự chủ quan trong hàng phòng ngự khiến Nam Định suýt trả giá đắt. Trận đấu chiều nay (19-7) giữa Nam Định và SHB Đà Nẵng (sân Chi Lăng) chỉ còn giá trị phân hạng vị trí nhất - nhì của bảng. Trong khi đó, trên sân Quân khu 5, cặp đấu Đắc Lắc - Thừa Thiên-Huế cũng chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Tại bảng B, đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An đã bất ngờ thúc thủ 1-3 trước Đồng Tâm Long An trong khi đó, Navibank Sài Gòn cũng tạo nên bất ngờ thú vị khi chiến thắng Trung tâm Bóng đá Hải Phòng 1-0 ở trận đầu ra quân.

Chiều qua (18-7), trong tình thế không được phép thua, Sông Lam Nghệ An đã thể hiện được bản lĩnh của đội đương kim vô địch và vượt qua Trung tâm Bóng đá Hải Phòng 2-1 để nuôi hy vọng đi tiếp. Trong trận đấu sau đó, dù thi đấu lấn lướt và có bàn thắng mở tỷ số từ hiệp 1 nhưng các cầu thủ Navibank Sài Gòn đã đánh mất chiến thắng khi để Đồng Tâm Long An lội ngược dòng thành công với thắng lợi chung cuộc 2-1.

Như thế, sau 2 lượt trận, Đồng Tâm Long An (6 điểm, 5-2) hầu như đã giành chiếc vé đầu tiên của bảng B để vào bán kết. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An (3 điểm, 3-4) và Navibank Sài Gòn (3 điểm, 2-2) sẽ quyết định chủ nhân chiếc vé vào bán kết còn lại của bảng B.     

BẢO AN

;
.
.
.
.
.