.
Giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2010

Sòng phẳng

.

Những nỗ lực từ hàng công (áo xanh) không đủ bù đắp cho quá nhiều sai lầm của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng trước các cầu thủ Nam Định (áo đỏ).

Bất chấp việc Nam Định lẫn SHB Đà Nẵng đã giành quyền vào vòng bán kết hay Thừa Thiên - Huế cùng Đắc Lắc đều phải dừng cuộc chơi từ vòng đấu bảng nhưng trong cả 2 trận đấu cuối cùng của bảng A diễn ra chiều qua (19-7), cầu thủ trẻ của cả 4 đội vẫn thể hiện sự sòng phẳng, quyết liệt đúng với tính chất của giải.

Sân Quân khu 5: Thừa Thiên-Huế - Đắc Lắc: 2-1

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ trẻ đến từ Tây Nguyên vẫn thi đấu khá sòng phẳng trước đội bóng đá U-17 Thừa Thiên-Huế. Tuy nhiên, Thừa Thiên-Huế vẫn tỏ rõ ưu thế với những pha hãm thành liên tục. Phút 30, Trọng Tú (11) chọc khe cho đội trưởng Ngọc Mười (5) thoát xuống ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi và phút 52, Võ Lý (8) tạo cơ hội cho Trọng Tú (11) dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Trước nguy cơ hoàn toàn trắng tay, các cầu thủ Đắc Lắc đã đẩy đội hình lên cao, nỗ lực tấn công và đến phút 74, đội bóng đến từ Tây Nguyên được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Y Điêu Ayun (16). Những phút còn lại, may mắn đã thuộc về Thừa Thiên-Huế khi xà ngang rồi cột dọc đã cứu cho đội bóng này những bàn thua sau các pha dứt điểm của Y Điêu Ayun (16) và Phước Dương (23).

Sân Chi Lăng: Nam Định - SHB Đà Nẵng: 5-3

Với việc đa số các trụ cột đều đã nhận thẻ vàng, HLV Võ Phước đã phải chấp nhận đưa ra sân phần lớn những cầu thủ dự bị. Vì thế, ngay từ phút đầu, đội U-17 Nam Định đã sớm giành quyền làm chủ thế trận.

Ngay phút thứ 2, cặp trung vệ SHB Đà Nẵng đã mắc lỗi vị trí khi để Văn Hiệp (24) thoải mái tung cú sút cận thành, đưa Nam Định vượt lên dẫn trước 1-0. Phút thứ 9, thêm một sai lầm của hàng hậu vệ khiến SHB Đà Nẵng chịu phạt đền nhưng thủ môn Sơn Hải (SHB Đà Nẵng) đã chiến thắng được Văn Nhuần (22) trên chấm 11 mét. Thế nhưng, việc các hậu vệ phạm nhiều sai sót trong phòng thủ khu vực khiến đội chủ nhà phải trả giá bằng các bàn thua liên tiếp ở các phút 23 và 26 sau những pha dứt điểm cận thành của Văn Nhuần (22) và Văn Hiệp (24). Phút 67, bộ đôi trung vệ Đức Lễ (4) và Tống Hữu Vũ (16) lại không tổ chức tốt bẫy việt vị và Văn Nhuần (22) dễ dàng vượt qua cả thủ môn Sơn Hải để ghi bàn vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-2 cho Nam Định. Đến phút 87, SHB Đà Nẵng tiếp tục bị phạt đền. Lần này, Đinh Bá Thành (6) thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 5-3 cho Nam Định.

Lẽ ra, SHB Đà Nẵng có thể có được một kết quả tốt hơn khi trước đó, Xuân Tâm (5, phút thứ 10), Đỗ Văn Ba (9, phút 37) và Ma Văn Tuấn (8, phút 81) đã kịp rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà. Đáng tiếc, khi hàng phòng thủ phạm quá nhiều sai lầm, các mũi nhọn của SHB Đà Nẵng lại thi đấu quá rườm rà, hạn chế tốc độ những đường bóng tấn công, tạo cơ hội cho hàng phòng thủ Nam Định kịp lui về truy cản.

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng sẽ gặp Đồng Tâm Long An, đội nhất bảng B trong trận bán kết 1 diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 22-7. Trong khi đó, trận bán kết 2 sẽ diễn ra (vào lúc 17 giờ 30) giữa Nam Định gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Navibank Sài Gòn và Sông Lam Nghệ An.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.