.

Premier League 2010-2011: Vẫn là "Big four"

.

(ĐNĐT) - Dù Tottenham giành suất cuối cùng dự Champions League mùa giải sắp tới nhưng vẫn chưa được mệnh danh là thành viên của nhóm “Big Four”. Dù ManCity “điên cuồng” trên thị trường chuyển nhượng để mau chóng hóa “rồng” nhưng thầy trò Mancini chưa tạo được sự yên tâm nơi người hâm mộ.

Chính vì thế cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2010-2011 rồi cũng chỉ là cuộc đua giữa Chelsea – M.U – Arsenal và Liverpool sau khi đội bóng vùng Mersyside có những bước củng cố mạnh mẽ.

Chelsea

HLV Ancelotti đã làm quá tốt công việc của mình khi giúp Chelsea lấy lại ngôi vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên. Đó chính là bệ phóng giúp cho tỷ phú Abramovich tuyên bố có thể chi thoải mái như trong những ngày đầu mới đến Chelsea cho Ance thỏa sức mua sắm.

Chelsea và Liverpool vẫn là 2 trong 4 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch

Sau khi hất cẳng Ballack và Joe Cole ra khỏi Stamford Bridge, Ance chỉ mới đem về 1 tiền vệ khác là Benayoun từ Liverpool bởi vì muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Ông tập trung tăng cường sức mạnh vào hàng tiền đạo dù ông đã có Drogba và Anelka.

Danh sách mua sắm của Chelsea đầy các chân sút hàng đầu thế giới như Torres của Liverpool, Aguero của Atletico Madrid, học trò cũ Pato ở Milan và cả Suarez của Chilê nổi tiếng với pha cản phá bằng tay ở World Cup 2010. Giá trị của mỗi chân sút này trên dưới 40 triệu bảng. Ngoài ra, Ance muốn đưa Silva từ Milan về để chơi bên cạnh Terry ở vị trí trung vệ. Trong trường hợp Ashley Cole chuyển sang Real Madrid thì Coentrao của Benfica là sự thay thế xứng đáng.

Manchester United 

Vì gia đình tỷ phú Glazers “ngập ngụa” trong nợ nần nên họ cho biết chỉ cấp cho Sir Alex 25 triệu bảng để tham gia thị trường chuyển nhượng. Hiện tại, ông đã có hai tân binh đã mua từ trước là Smalling và Hernandez. Do Owen không chứng tỏ được nhiều lại hay chấn thương, Berbatov vẫn chưa thích ứng được lối chơi ở Old Trafford nên Sir Alex rất muốn tìm người đá cặp lý tưởng với Rooney trên hàng tấn công. Ông rất thích Benzema của Real Madrid nhưng cái giá mà ông đề nghị 15 triệu bảng khó được Perez chấp thuận.

Do ngân sách eo hẹp nên Sir Alex đành phải bán một vài cầu thủ, trong đó có thủ môn Ben Foster và tiền vệ Tosic để lấy thêm về 12 triệu bảng. Những cái tên Arfa của Marseille, Piernaar của Everton, Ireland của ManCity và người tự do Joe Cole đang nằm trong tầm ngắm của Sir Alex để làm người dự bị cho các lão tướng Giggs và Scholes ở hàng tiền vệ.

Arsenal

6 mùa trắng tay liên tiếp không đủ làm cho Wenger bỏ tính hà tiện. “Giáo sư” rất chủ động trong ngân sách mua sắm theo hướng bán đắt mua rẻ. Ngoài việc kéo về Chamakh, chân sút số một của Bordeaux, theo dạng chuyển nhượng tự do để chơi cặp với Persie trên hàng tấn công thì Arsenal vẫn không có bản hợp đồng có giá trị nào.

Những trụ cột của “Những khẩu thần công” là Fabregas và Gallas đang bị các đội lớn soi rất kỹ. Fabregas muốn về Barca, còn Gallas không muốn ở lại vì không được gia hạn hợp đồng theo ý muốn. Hàng thủ chính là nỗi lo của Wenger bởi thủ môn Almunia, hai trung vệ Gallas và Silvestre đều lớn tuổi nhưng ông lại quá chần chừ trong việc mua sắm. Đơn cử như ông bị Wolfsburg hớt tay trên vụ hậu vệ Đan Mạch Kjaer. Hai cầu thủ ở Ligue 1 mà ông đã ngắm từ lâu vẫn giậm chân tại chỗ là thủ môn Lloris của Lyon và trung vệ Mbia của Marseille.

Liverpool

HLV Benitez ra đi sau khi Liverpool đứng thứ 5 chung cuộc của mùa giải trước là sự cần thiết cho cuộc cách mạng ở Anfield. Người lãnh đạo cuộc cách mạng đó là Roy Hodgson sau mùa giải thành công với Fulham. Tuy nhiên, sự ra đi của Benitez ít nhiều làm cho các cầu thủ ruột của ông bị xao lãng. Tiền vệ Mascherano muốn sang Inter theo Benitez. Torres đang được Chelsea mời mọc. Gerrard được Mourinho liên hệ.

Rất có thể chuyện bán đi một vài trụ cột được giá cao (Chelsea trả Torres 70 triệu bảng) sẽ là nút thắt về tài chính vì bộ đôi chủ tịch Mỹ cũng nợ nần đầm đìa nên kêu gọi Hodgson hạn chế mua sắm nếu không bán được cầu thủ.

Chỉ mới bán được Benayoun cho Chelsea và đang xem xét đề nghi mua Lucas của Palermo, Hodgson vẫn án binh trên thị trường chuyển nhượng. Ông đang cố ổn định tư tưởng của các ngôi sao để họ sẵn sàng ở lại Anfield, nếu không, sẽ bán nhanh nhằm thu tiền làm mới đội hình.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.