.

Sẽ có 5 trọng tài ở Champions League 2010-2011 và Euro 2012

.

(ĐNĐT) - Trong lúc đợi FIFA nhóm họp để xem xét quyết định có nên đưa công nghệ hỗ trợ trọng tài vào trong mỗi trận đấu hay không, mới đây Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định sẽ áp dụng hình thức 5 trọng tài tại Champions Legaue mùa giải tới và tại giải vô địch châu Âu (Euro) 2012.

5 trọng tài tham gia điều khiển trận đấu sẽ được UEFA  chính thức  áp dụng từ năm nay.


Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino chính thức xác nhận thông tin trên. Theo đó, sẽ có thêm hai trợ lý trọng tài phía sau cầu môn để xác định các tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và giúp trong tài chính trong các tình huống bóng có vượt qua vạch vôi khung thành hay chưa. Trong hai năm qua tại Europa League, 5 trọng tài trong mỗi trận đấu đã được đưa vào thử nghiệm và được đánh giá rất cao. Do đó, UEFA đã quyết định sử dụng 5 trọng tài ở vòng chung kết Euro 2012, vòng bảng Champions League và Europa League, nhằm mang lại tính công bằng và độ chính xác cao hơn trong những tình huống nhạy cảm.

Bên cạnh đó, UEFA chính thức xác nhận sẽ áp dụng điều luật “Tài chính công bằng” đến tất cả các câu lạc bộ của châu Âu từ mùa giải 2012 – 2013 và liên tục trong 3 năm liên tiếp. Theo luật này, một CLB muốn tham dự hai giải đấu châu Âu phải chứng minh với UEFA tình trạng tài chính không bị thua lỗ kéo dài. Quy định này của Platini nhằm giảm tình trạng các CLB “đại gia” tha hồ vay nợ để mua các siêu sao đắt giá.

Theo Chủ tịch UEFA, điều luật này có một ý nghĩa rất đặc biệt với bóng đá, bởi nếu tiếp tục để các câu lạc bộ thoải mái chi tiêu tiền như hiện tại thì họ sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính không thể nào tháo gỡ.

NGUYỄN BÁ (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.