.

SHB Đà Nẵng - SLNA 2-3: Thất bại đầu tiên trên sân Chi Lăng

.

(ĐNĐT) - Không những không trả được nợ thua 0-5 ở lượt đi, SHB Đà Nẵng lại thất thủ trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân Chi Lăng, vòng 20 V-League chiều 21-7. Đây là trận thua đầu tiên của SHB Đà Nẵng trên sân nhà mùa này.

Trước khi bóng lăn, đã có những khấp khởi hy vọng về một chiến thắng của SHB Đà Nẵng khi từ rất lâu, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức mới có được một thành phần mạnh nhất. Ngược lại, các cầu thủ đến từ xứ Nghệ đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng với 4 thất bại sau 5 trận gần đây nhất. Và hy vọng ấy đã nhanh chóng biến thành thất vọng bởi sự chuệch choạc đến không tưởng của hàng phòng ngự với bộ tứ hậu vệ Quang Cường, Hoàng Quãng, Hải Lâm và Phước Vĩnh.

Không ngẫu nhiên để sau trận đấu, không ít khán giả đã bày tỏ phản ứng và trước đó, phần lớn người hâm mộ đã bỏ về khi trận đấu còn đang tiếp diễn.

Sai lầm ngớ ngẩn trong phòng thủ, bế tắc trong tấn công, SHB Đà Nẵng trắng tay trên sân nhà trước SLNA

Thực sự, Sông Lam Nghệ An không có nhiều phương án tấn công khi chủ yếu bóng được chuyền vào trung lộ, tận dụng chiều cao 1,87 mét của tiền đạo Abdulrazak Mohammed Ekpoki (36) trong những pha không chiến. Ngay phút thứ 5, pha tấn công đơn giản để Dalibor (25) tạt bóng từ cánh phải vào và Ekpoki (36) bật cao đánh đầu chệch cột dọc khung thành thủ môn Võ Văn Hạnh như một lời cảnh cáo với hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng.

Rất tiếc khi bài học ấy sớm bị quên để lần lượt các phút 19 và 26, Ekpoki (36) ung dung ghi bàn sau những tình huống phạt góc như đã được lập trình. Đến phút 49, cũng từ một pha bóng được treo vào trung lộ hết sức đơn giản, Ekpoki (36) không khó khăn thực hiện một cú tì đè hợp lý và dễ dàng lập hat-trick sau một pha bóng “tầng hai”.

Ngược lại, Merlo (27) hoàn toàn bị cô lập trong vòng vây của các cầu thủ khách với Huy Hoàng (3) đeo bám rất sát và sự hỗ trợ đúng lúc của Nguyễn Helio (6). Chỉ ở những thời điểm các phút 22, 23, khi hàng phòng ngự đội khách để sổng Merlo (27), tiền đạo này đã có 2 pha đánh đầu khá hiểm và chỉ nhờ tài năng của thủ môn Brasnic, lưới của Sông Lam Nghệ An mới được bảo toàn.

Phút 25, thoát khỏi những “cái bóng” của mình, Merlo (27) tạo cơ hội để Thanh Hưng (19) san bằng tỷ số 1-1 sau pha dứt điểm từ ngoài khu phạt bóng. Cũng với sự hỗ trợ của tiền đạo này, Modou (32) đã lập công, rút ngắn cách biệt 2-3 cho đội chủ sân bằng quả đánh đầu cận thành ở phút 53.

Với việc tổ chức phòng thủ rất tốt, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng dễ dàng bẻ gãy những đường lên bóng của các cầu thủ chủ sân dù trong 2/3 thời gian của hiệp 2, bóng thường xuyên lăn bên phần sân Sông Lam Nghệ An. Sự nôn nóng càng khiến hàng tiền vệ không đủ tỉnh táo để tổ chức những đường tấn công biên sắc sảo, thay vào đó là hàng loạt đường chuyền vào trung lộ.

Tuy nhiên, khi bộ đôi trung vệ Huy Hoàng (3) và Nguyễn Helio (6) đeo bám rất sát Merlo cùng với việc Ekpoki (36) được kéo về hỗ trợ và hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An được gia cố từ phút 54 khi tiền vệ Dalibor (25) rời sân để thay bằng cầu thủ có xu hướng phòng ngự Thiery (12), cơ hội san bằng tỷ số của SHB Đà Nẵng càng khó khăn gấp bội; chưa kể đến khả năng làm chủ rất tốt khu cấm địa của thủ môn Brasnic.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bình tĩnh, dù không thiếu tiếc nuối: “Sông Lam Nghệ An đã may mắn hơn trong khi chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Có thể thấy rõ những sai số ở vị trí trung vệ khi chúng tôi đã chịu những bàn thua rất nhanh và trong những tình huống hết sức đơn giản”.

Nhà cầm quân Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn hài lòng khi khẳng định: “Trong thế dựa vào chân tường, mỗi trận đấu với chúng tôi là một trận chung kết. Dù SHB Đà Nẵng rất mạnh nhưng chúng tôi vẫn động viên các cầu thủ thi đấu hết mình. Về kết quả, còn lệ thuộc không nhỏ vào sự may mắn. Và chúng tôi hoàn toàn hài lòng, không chỉ với kết quả mà còn vì các cầu thủ đã làm những gì có thể”.

Với trận thua này, SHB Đà Nẵng đã tụt xuống vị trí thứ 6 khi bị K. Khánh Hòa và XM Hải Phòng qua mặt. Hà Nội T&T dù thua trận nhưng vẫn ở ngôi đầu nhưng đã bị TĐCS Đồng Tháp áp sát phía sau với 2 điểm ít hơn.

Kết quả vòng 20 V-League:

Ninh Bình - Bình Dương 2-1
Đà Nẵng - SLNA 2-3
Navibank SG - Thanh Hóa 0-0
Đồng Tháp - Hòa Phát 4-1
Nam Định - HAGL 1-2
Hà Nội T&T - Hải Phòng 1-2
Khánh Hòa - Đồng Tâm 2-1

TT Đội Trận T H B Điểm

BẢO AN

;
.
.
.
.
.