.
VÒNG 19 V-LEAGUE

SHB Đà Nẵng lại thua đậm sân khách

.

(ĐNĐT) - Trước khi bóng lăn, ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của Navibank Sài gòn cũng không thể hình dung đội bóng của HLV Mai Đức Chung có thể giành được trọn vẹn 3 điểm một cách dễ dàng trước thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Nguyễn Rogerio và các đồng đội có một trận thi đấu dưới sức

Dù đang có những khó khăn về lực lượng, SHB Đà Nẵng vẫn là một đối thủ đáng ngại khi gần đây nhất, họ đã vượt qua chính đội đầu bảng Hà Nôi T&T 2-0 trên sân nhà. Chỉ cần một chiến thắng, SHB Đà Nẵng có thể giành lại ngôi đầu bảng, dù có thể đó là vị trí tạm thời.

Thế nhưng, trên sân Thống Nhất chiều 14-7, SHB Đà Nẵng đã thể hiện một sắc diện hết sức nhợt nhạt, dù Nguyễn Rogerio trở lại sau án phạt. Có thể, bàn mở tỷ số của Leandro (phút 13) và pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Văn Khải (phút 23) bắt nguồn từ những sai lầm cá nhân nhưng điều đó không đủ để lý giải sự yếu kém của đội khách.

Trong suốt hiệp 1, hàng tiền vệ của SHB Đà Nẵng với Nguyễn Rogerio, Nicolas Hernandez, Đoàn Hùng Sơn và Phan Thanh Phúc không thể làm tròn vai trò tổ chức trận đấu. Vì thế, bộ đôi tiền đạo Modou và Merlo hầu như không có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Santos. Chỉ duy nhất một lần vào phút 20, từ cú sút phạt cách khung thành Navibank Sài gòn chừng 20 mét, Modou đưa bóng dội xà ngang và… chấm hết!

Đáng nói, trong hàng loạt đường bóng tổ chức tấn công, các tiền vệ SHB Đà Nẵng - đặc biệt là Nguyễn Rogerio - đều chuyền sai địa chỉ; trong khi đó, khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa cũng không khá hơn khiến hàng hậu vệ, vốn chắp vá của SHB Đà Nẵng, càng hết sức khó khăn trước sức mạnh và tốc độ của Opara hay Leandro.

Từ phút 60, khi đẩy tốc độ trận đấu và dâng cao đội hình, SHB Đà Nẵng mới tạo được những tình huống áp sát khung thành Navibank Sài gòn. Nhưng khi các tiền đạo đội chủ sân tận đụng được sai lầm của hàng phòng ngự đối phương thì các tiền đạo SHB Đà Nẵng lại phung phí những cơ hội hiếm hoi. Điển hình là cú kết thúc vụng về của Merlo vào phút 63 ở cự ly chừng 7 mét! Hay đó là pha xử lý cầu kỳ và chậm chạp của Modou sau đường chọc khe rất đẹp của Đoàn Hùng Sơn (phút 86). Duy nhất một lần Merlo thành công trên chấm phạt đền (phút 65) với cú sút bồi sau khi quả đá phạt đền của anh bị Santos đẩy ra.

Và không tận dụng được cơ hội, SHB Đà Nẵng đã nhận cú “hồi mã thương” khi pha phản công của Navibank Sài gòn tạo cơ hội để Leandro ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Thất bại này hầu như cũng khép lại hy vọng bảo vệ ngôi vương của SHB Đà Nẵng bởi khoảng cách của họ với 3 đội nhóm trên (Hà Nội T&T, Đồng Tháp và Bình Dương) chắc chắn sẽ được kéo dài khi vòng đấu thứ 19 chính thức khép lại vào chiều 18-7 tới…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.