.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2010

“Cựu binh” át vía “tân binh”

.

Chiều 15-7, giải vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Cúp Báo Bóng đá 2010 đã chính thức khởi tranh trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng). Tham gia giải có 8 đội bóng, được chia làm 2 bảng gồm SHB Đà Nẵng, Nam Định, Thừa Thiên-Huế, Đắc Lắc (Bảng A) và Sông Lam Nghệ An, Navibank Sài gòn, Đồng Tâm Long An, Trung tâm Bóng đá Hải Phòng (Bảng B). Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu bán kết (ngày 22-7) và tranh chung kết (ngày 24-7), 2 đội thua bán kết đồng hạng ba.

Ma Văn Tuấn (áo trắng) có một màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của U-17 SHB Đà Nẵng trước U-17 Đắc Lắc.

Ở trận đấu khai mạc, đội chủ nhà Đà Nẵng đã có một khởi đầu khá chật vật trong suốt 45 phút đầu tiên trước Đắc Lắc, vốn được đánh giá thấp hơn. Áp lực tâm lý khiến đội bóng của HLV Võ Phước không thể triển khai lối chơi tấn công như mong muốn trước sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Đắc Lắc. Thậm chí, dù có bàn thắng mở tỷ số từ phút 34 từ cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Nguyễn Viết Thắng (7), đội chủ sân vẫn hết sức bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Hoàng Anh (Đắc Lắc).

Thế nhưng, sau những điều chỉnh trong giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã thi đấu hết sức ấn tượng và liên tục gây sóng gió trước cầu môn đội Đắc Lắc. Nổi bật về phía đội chủ nhà vẫn là tiền vệ trái Ma Văn Tuấn (8). Chính những đường lên bóng dọc hành lang trái của cầu thủ này thường xuyên khiến hàng phòng ngự Đắc Lắc bị chao đảo. Ở các phút 49, 54, Mạnh Hưng (21) và Xuân Tâm (5) đều không tận dụng thành công những đường chuyền rất thuận lợi của Văn Tuấn. Thậm chí, chính Văn Tuấn cũng đã không thành công trong một chiều kém duyên khi liên tiếp dứt điểm vọt xà (phút 70), đệm bóng chệch cột (phút 90+1) và không chinh phục thành công thủ môn Đắc Lắc với cú sút hiểm hóc (phút 90+2).

Thế nhưng, những miếng phối hợp nhỏ ở trung lộ cũng giúp SHB Đà Nẵng tìm được bàn thắng khi Hồ Ngọc Thắng (17, phút 72) rồi Đặng Anh Tuấn (6, phút 90+3) lần lượt ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân.

Trong trận đấu còn lại, Nam Định cũng thể hiện ưu thế trước các cầu thủ trẻ Thừa Thiên-Huế khi dễ dàng đánh bại các học trò của HLV Nguyễn Hoàng Linh bằng tỷ số 3-1 với cú hat-trick của Chu Văn Thông (11, các phút thứ 3, 20 (11 mét) và 30). Bàn gỡ của Thừa Thiên-Huế do Võ Lý ghi ở phút 80.
Chiều nay (16-7), giải sẽ tiếp tục diễn ra với các trận đấu ở bảng B (Navibank Sài gòn - Trung tâm Bóng đá Hải Phòng và Đồng Tâm Long An - Sông Lam Nghệ An).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.