.

Chelsea thắng tưng bừng, ManCity hòa chật vật

.

(ĐNĐT) - Ngày mở màn mùa giải mới đã ghi dấu rất đậm của Drogba với hattrick đầu tiên cho Chelsea; thủ môn Joe Hart xuất sắc giữ một điểm cho gã nhà giàu mới nổi ManCity; tân binh Blackpool làm mọi người choáng ngợp với chiến thắng 4-0 trên sân Wigan

Ancelotti thừa nhận Chelsea có chút vấn đề về tâm lý sau khi để thua một hơi 4 trận liền trước khi giải Ngoại hạng khởi tranh. Nhưng một khi những trụ cột đã bình phục chấn thương thì Chelsea rất “ra dáng” của nhà vô địch, nhất là khi Drogba đã bình phục chấn thương để giữ vững phong độ đã từng ghi 103 bàn thắng ở mùa giải trước.

Drogba lập hattrick cho Chelsea

Tân binh Wes Brom đã trở thành nạn nhân đầu tiên của ĐKVĐ. Trong đó ấn tượng nhất là tiền đạo Drogba sau khi bình phục chấn thương đã lập tức lập hattrick giúp Chelsea “tàn sát” đối thủ bằng đúng tỷ số của ván tennis trắng ở Stamford Bridge. Một màn khởi động không thể tốt hơn với Chelsea: bỏ lại sau lưng nỗi buồn thua trận bằng phong độ ghi bàn gần giống như cuối mùa giải trước khi nện vào lưới Wigan tới 8-0 trong ngày chia tay giải.

Wigan lại là cái tên được nhắc đến. Đón tiếp tân binh Blackpool vừa trải qua cơn khủng hoảng nhưng lại một lần nữa thảm bại. Tưởng chừng như HLV Ian Holloway đã rời khỏi Blackpool ngay trước thềm mùa giải mới vì bất đồng với Chủ tịch về chuyện mua sắm cầu thủ. Phút chót, Chủ tịch Oyston đã đồng ý chi tiền để Holloway mua tiền đạo Harewood và điều này nhanh chóng phát huy tác dụng. Chính tiền đạo này đã đóng góp 2 bàn trong chiến thắng giòn giã 4-0 trước chủ nhà Wigan.

Gã nhà giàu mới nổi ManCity vừa bỏ ra 156 triệu euro để mua sắm cầu thủ suýt nữa đã gục ngã ở White Hart Lane nếu như không có sự xuất thần của thủ môn Joe Hart. Sự có mặt của thủ môn trẻ tuổi này ở đội hình xuất phát là một bất ngờ bởi vì Hart đã đề nghị HLV Mancini cho anh ra đi vì bị “núp bóng” Given. Vậy mà Mancini trao hẳn cơ hội cho Hart và thủ môn 23 tuổi đã không phụ lòng. Bị Tottenham “ép ra nước” nhưng Hart đã bay lượn trong khung thành để ngăn cản các cầu thủ chủ nhà ghi bàn để khép lại trận đấu không có bàn thắng.

Kết quả các trận đấu khác: Sunderland – Birmingham 2-2, Aston Villa – West Ham 3-0, Wolves – Stoke 2-1, Blackburn – Everton 1-0, Bolton – Fulham 0-0.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.