.
Giải Bóng chuyền bãi biển, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010)

Nam TP. Hồ Chí Minh và nữ Hải Phòng giành ưu thế trong ngày đầu tiên

.

Giải Bóng chuyền bãi biển trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010) đã chính thức khai diễn vào chiều 12-8 tại bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng với sự tham gia của 15 đội VĐV gồm 7 đội nữ và 8 đội nam của 6 đơn vị Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Khánh Hòa, Hải Phòng và Đà Nẵng. Theo điều lệ, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt ở vòng bảng, chọn 2 đội nhất - nhì mỗi bảng vào đấu bán kết và tranh huy chương.

Dù rất nỗ lực nhưng các VĐV Đà Nẵng (áo màu sáng) vẫn thúc thủ trước đội Khánh Hòa.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội nam TP. Hồ Chí Minh và đội nữ Hải Phòng đã sớm khẳng định ưu thế và đội nữ Hải Phòng đang có nhiều cơ hội sớm giành quyền vào bán kết.

Ở bảng B nữ, bộ đôi Yến - Mãi (Hải Phòng) đã có 2 trận thắng trước các cặp Loan - Trong (Khánh Hòa) và Hoa - Tiệp (TP. Hồ Chí Minh) cùng tỷ số 2-0. Trong khi đó, các đôi Hoa - Tiệp (TP. Hồ Chí Minh) và Loan - Trong (Khánh Hòa) vẫn chưa hết hy vọng khi cùng đánh bại đôi VĐV chủ nhà Đông - Pha với cùng tỷ số 2-0. Với kết quả này, xem như giải Bóng chuyền bãi biển Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010) đã chính thức khép lại với chủ nhà Đà Nẵng do đôi Đông - Pha còn phải gặp 2 VĐV Yến - Mãi (Hải Phòng). Vì thế, chiếc vé thứ 2 của bảng B để vào bán kết sẽ được quyết định trong trận đấu giữa Loan - Trong (Khánh Hòa) và Hoa - Tiệp (TP. Hồ Chí Minh) vào sáng nay (13-8). Tại bảng A của nữ, sau chiến thắng 2-0 trước Ngân - Nhung (Khánh Hòa), cơ hội của đội TP. Hồ Chí Minh với cặp VĐV Hồng - Loan đang rất lớn.

Ở bảng C của nam, đôi Tuyến - Đồng (Quân đội, thắng Trường - Nam, Hà Nội, 2-0) và Sơn - Thiện (TP. Hồ Chí Minh, thắng Thanh - Vinh, Khánh Hòa, 2-1) đang chiếm ưu thế. Tương tự, tại bảng D, cơ hội đang mở ra với đội Khánh Hòa gồm Thanh - Quốc sau chiến thắng 2-0 trước Đại - Công (Hà Nội) và đội TP. Hồ Chí Minh gồm Trọng - Tuấn sau chiến thắng 2-1 trước Quyền - Tình (Quân đội).

Hôm nay (13-8), các trận đấu vòng bảng tiếp tục diễn ra và chính thức kết thúc sau 4 trận đấu còn lại của các bảng C và D vào buổi chiều.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.