.

Ian Holloway nối bước Martin O’Neill?

.

(ĐNĐT) - Vì bất đồng với Chủ tịch Lerner về chuyển nhượng, Martin O’Neill rời khỏi Aston Villa chỉ 5 ngày trước khi Premier League khai cuộc. Ngày hôm qua, tân binh Blackpool đang đối diện với hoàn cảnh tương tự khi HLV Ian Holloway đùng đùng bỏ đội về nhà vì Chủ tịch Oyston quá tằn tiện trên thị trường chuyển nhượng.

HLV Ian Holloway
Ian Holloway là HLV thứ hai ở Blackpool có khả năng đưa đội bóng thăng lên Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân. Thăng hạng đã khó, giữ hạng ở Premier League càng khó hơn nên Holloway tỏ ra rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng nhằm xây dựng lực lượng cho Blackpool đủ dày cho cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, khi mùa giải chỉ còn 3 ngày nữa là khai diễn, Holloway có dấu hiệu bước theo chân của Martin O’Neill (Aston Villa).

Nhà cầm quân 47 tuổi này có bất đồng rất lớn với Chủ tịch Karl Oyston về ngân sách chuyển nhượng cũng như quỹ lương cho cầu thủ. Chính vì sự eo hẹp của Oyston khi giới hạn mức lương tuần tối đa cho một cầu thủ chỉ là 10 nghìn bảng/tuần nên rất nhiều cầu thủ Holloway không ưng ý đã quay lưng, đáng chú ý nhất là Rob Hulse, Jon Stead và Robert Koren.

Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự bất đồng giữa Holloway với Chủ tịch Oyston xảy ra trong vụ tiền đạo Harewood. Blackpool và Huddersfield cùng chạy đua giành chữ ký của tiền đạo 30 tuổi này (chuyển nhượng tự do) nhưng đội bóng hạng dưới Huddersfield đang có lợi thế hơn bởi đề nghị mức lương tuần 12 nghìn bảng trong khi Oyston chỉ dừng lại ở 8 nghìn bảng. Tức giận vì liên tục thất bại trong các vụ chuyển nhượng, Holloway bỏ buổi tập với Blackpool ngày hôm qua để quay về nhà ở Bristol. Nhà cầm quân 47 tuổi này chưa chính thức tuyên bố từ chức nhưng những người thân của Holloway tiết lộ khả năng ông trở lại làm việc với Blackpool là không cao.

Tình hình căng thẳng buộc Chủ tịch Oyston phải tổ chức cuộc họp báo ở Bloomfield. Ông cho biết, dù Holloway tỏ ra nóng nẩy nhưng hy vọng mọi thứ sẽ đâu vào đấy, Holloway sẽ trở lại công việc. Ông cũng cho biết thêm chuyện tiền thưởng lên đến 400 nghìn bảng/người cho cầu thủ sau khi thăng hạng cũng đã được nhận đầy đủ. Tuy nhiên, ông Oyston không thanh minh chuyện Holloway vẫn chưa được nhận tiền thưởng như cầu thủ. Vị chủ tịch này hứa sẽ kiếm thêm ít nhất 5 triệu bảng nữa để cho Holloway xây dựng lực lượng cho mục tiêu trụ hạng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.