.

Premier League khai cuộc: Áp lực cho ManCity

.

(ĐNĐT) - Chelsea và M.U được nhận diện là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa này. Arsenal và Liverpool cũng rất quyết tâm làm cuộc lật đổ. Nhưng người hâm mộ rất chờ đợi vào ManCity, gã nhà giàu mới nổi đang làm điên đảo thị trường chuyển nhượng có thể làm kẻ phá bĩnh mùa này.

Áp lực đè nặng lên Mancini và đội bóng của ông
Tối 13-8 (theo giờ Việt Nam), tiền đạo Balotelli đáp máy bay từ Milan sang Manchester để kiểm tra sức khỏe sau khi Inter và ManCity đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng có giá trị 23 triệu euro. Khả năng Balottelli hoàn tất bản hợp đồng ngay trước trận đấu đầu tiên của mùa giải mới gặp Tottenham không phải là thấp.

Mancini đang từng bước tạo dựng một ManCity với đa số những cầu thủ do chính ông tuyển chọn. “Khủng khiếp” hơn nữa khi ông đề nghị Ibrahimovic chuyển từ Barca sang ManCity để nhận mức lương… 500 nghìn bảng/tuần.

Song hành với số tiền khủng lồ bỏ ra, Mancini cũng đứng trước áp lực cực lớn phải thành công. Dù có cả dàn siêu sao nhưng tất cả có quá ít thời gian để lắp ráp đội hình nên mong mỏi thành công đến ngay lập tức là không hề dễ dàng. Đối thủ trong ngày mở màn là HLV Redknapp của Tottenham nhận xét: "Tôi không nghi ngờ ManCity sẽ thành công trong tương lai nhưng họ không thể mua thành công một cách nhanh chóng". Blackburn đã từng thất bại tương tự khi Daglish dẫn dắt. Cũng vì áp lực quá lớn mà các hãng cá cược chọn Mancini đứng đầu danh sách… bị sa thải sớm nhất.

Nói như thế để thấy, cuộc đua vô địch mùa này cũng sẽ là Chelsea và M.U. Sau 4 thất bại liên tiếp, Ancelotti đã lên giây cốt tinh thần cho các học trò rằng mùa này Chelsea sẽ bảo vệ cú đúp quốc nội và tiến tới vô địch Champions League bởi đó là khát khao của tỷ phú Abramovich. Bản hợp đồng mới nhất Ramires đã đem lại rất nhiều niềm hy vọng cho “The Bleus” trong thời điểm các trụ cột có dấu hiệu xuống sức.

Sir Alex thêm một mùa hè nữa không mua sắm cầu thủ rầm rộ bởi đơn giản là gia đình tỷ phú Glazer không có nhiều tiền. Tuy nhiên, ông đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Macheda, Rafael, Valencia hay tân binh Hernandez đang thực sự là niềm hy vọng giúp M.U giật lại ngôi vương từ tay Chelsea. Trận thắng thuyết phục Chelsea hồi tuần trước, Sir Alex có cái nhìn rất lạc quan nhờ Hernandez hòa nhập rất nhanh, Berbatov lấy lại phong độ như thời còn ở Tottenham, Rooney có cảm hứng thi đấu khi mặc áo của “Quỷ đỏ”…

Lịch thi đấu ngày thứ bảy 14-7:

18h45: Tottenham – ManCity

21h00: Aston Villa – West Ham, Blackburn –Everton, Wigan – Blackpool, Bolton – Fulham, Sunderland – Birmingham, Wolves – Stoke

23h00: Chelsea – West Brom

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.