.

Villa hết cơ hội dự Euro 2012

.

(ĐNĐT) – Ngay sau khi bị gãy xương chày ở trận đấu Barca –All Sadd, David Villa đã được đưa ngay đến Bệnh viện Yokohama. Tại đây, những kết quả ban đầu đã được đưa ra, với chấn thương nghiêm trọng này, tiền đạo người Tây Ban Nha gần như hết cơ hội tham dự Euro 2012.

Đối với ca chấn thương gãy xương chày như trường hợp của Villa thì phải cần đến khoảng 6 tháng để bình phục, theo tiến sĩ Cugat, một chuyên gia y học hàng đầu trong lĩnh vực thể thao. Với nhận định này, việc ra sân thi đấu ở Ba Lan và Ukraine vào mùa hè năm sau đối với Villa là gần như không thể.

Chấn thương nghiêm trọng này của Villa đã được dự báo trước đó, cụ thể vào ngày 8-11 tại buổi họp báo trước trận đấu với L'Hospitalet ở Cúp nhà vua, HLV Guardiola phát biểu: "Villa có một vết nứt nhỏ ở xương chày, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng ra sân của tiền đạo này".

Giờ thì HLV Guardiola bắt đầu tính đến kế hoạch không có Villa trong phần còn lại ở mùa giải. Nếu ở Barca đã có Sanchez thế chỗ, thì việc thiếu vắng Villa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch của ĐT Tây Ban Nha ở kỳ Euro sắp đến. Trong bối cảnh một cầu thủ không thể thi đấu, một  cầu thủ sa sút phong độ nghiêm trọng (Torres), nhà ĐKVĐ đang rơi vào khủng hoảng ở hàng công.

Video pha bóng dẫn đến chấn thương của Villa

.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.