.

AVG gửi công văn đề nghị xử lý VTC

.

Hôm qua, Công ty CP Viễn thông và Truyền thông An Viên (TTAV) đã gửi công văn số 12/TTAV-CV cho Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Cục Quản lý phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử về việc “xử lý hành vi xâm phạm bản quyền truyền hình hợp pháp”.

Xe màu của AVG và VTC cùng xuất hiện ở sân Lạch Tray chiều qua. Ảnh: VSI
Xe màu của AVG và VTC cùng xuất hiện ở sân Lạch Tray chiều qua. Ảnh: VSI

Trong công văn này, lần đầu tiên AVG đã hé lộ một phần nội dung của bản hợp đồng số 08/HĐ/2010/VFF-AVG ngày 8/12/2010 về việc chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc VFF năm 2011-2030.

Theo đó, TTAV được VFF chuyển nhượng toàn bộ thương quyền của các giải bóng đá do VFF tổ chức bao gồm các quyền "ghi âm, ghi hình, sản xuất và sở hữu bản ghi âm, ghi hình, quyền công bố, phát sóng, khai thác doanh thu dưới mọi hình thức và trên mọi phương tiện như truyền hình, internet, thiết bị thông tin cố định và di động và quyền khai thác doanh thu trên báo, trên tạp chí, sách... và tất cả các quyền có liên quan khác đối với một phần hoặc toàn bộ các trận đấu của các giải bóng đá và các sự kiện và các thông tin bên lề (...)", trong đó có các trận thi đấu tại giải bóng đá VĐQG (V-League) nay đổi tên là Super League.

TTAV cũng nhắc lại nội dung công văn số 01/TTAV-CV của TTAV cho Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC để “phản đối hành vi vi phạm bản quyền truyền hình hợp pháp” ở trận V.NB-TĐCS.ĐT ở vòng 1 Super League. Trên cơ sở này, TTAV cho biết: “"Tuy nhiên, VTC đã phản hồi cảnh báo của TTAV với một thái độ thiếu tôn trọng, thiện chí và trái pháp luật bằng việc khẳng định tại Công văn số 11/THKTS ngày 05 tháng 01 năm 2012 rằng VTC "sẽ tiếp tục tường thuật trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ Super League trong những vòng đấu tiếp theo", cụ thể, VTC dự kiến sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu giữa hai đội Vicem Hải Phòng và Navibank Sài Gòn trên SVĐ Lạch Tray ngày 07 tháng 01 năm 2012.

Bằng văn bản này, với tư cách là đơn vị sở hữu hợp pháp các quyền ghi hình và phát sóng các trận bóng đá thuộc trong khuôn khổ giải thi đấu Super League 2012, chúng tôi kính đề nghị Quý cơ quan xem xét và thực hiện các biện pháp khẩn cấp cần thiết theo quy định của pháp luật để ngăn chặn ngay hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của TTAV. Chúng tôi cũng đề nghị Quý cơ quan làm rõ các hành vi vi phạm của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cũng như làm rõ trách nhiệm cá nhân của ông Vũ Quang Huy-Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

TT&VH

;
.
.
.
.
.