.

Hạ Napoli trong hiệp phụ, Chelsea vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Matteo đã đưa “The Blues” lội ngược dòng thành công để tránh tình trạng bóng đá Anh lần đầu tiên sạch bóng ở tứ kết lần đầu tiên từ năm 1996.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Napoli
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Napoli

Napoli chưa từng thắng trên đất Anh. Họ gác trước hai bàn ở lượt đi trên sân nhà (3-1). Có lại HLV Mazzarri sau khi kháng án thành công. Hai thuận lợi đi kèm với khát vọng là động lực giúp cho Napoli chơi tấn công trên sân Stamford Bridge. Chính Napoli là phía có cơ hội ghi bàn trước với hai pha hãm thành Petr Cech của Lavezzi và Hamsik.

Trong trận đấu rất cần chiến thắng 2-0 hay cách biệt 3 bàn như thế này, kinh nghiệm của Drogba cực kỳ hữu dụng. Dù đã bước qua đỉnh cao phong độ nhưng khả năng di chuyển, đi bóng của “Voi rừng” làm rối tung hàng thủ Napoli. Từ đường căng ngang của Ramires bên cánh trái, Drogba bay người đánh đầu tung lưới Sanctis ở phút 28.

Tới phút 47, tỷ số thắng lợi cần thiết đã được thiết lập cho Chelsea. Terry trong pha lên tham gia tấn công tình huống đá phạt góc của Lampard đánh đầu lái bóng chéo góc rất đẹp để nâng đôi cách biệt. Thua 1-3 trên đất Ý, thắng lại 2-0 trên sân nhà là vừa đủ cho Chelsea lấy vé đi tiếp.

Tuy nhiên, một pha phá bóng của Terry ở phút 55 vô tình trở thành đường chuyền cho Inler tung cú sút xa 25m ghi bàn cho Napoli. Tình thế buộc Chelsea phải thắng thêm 2 bàn nữa mới giành quyền đi tiếp. Khó khăn hơn cho “The Blues” là Napoli đã hạ thấp đội hình chơi phòng ngự.

Sức ép của Chelsea càng lúc càng tăng cao cũng đã mang lại kết quả. Pha đánh đầu của Ivanovic bị một cầu thủ Napoli dùng tay cản bóng. Lampard dứt điểm chính xác trên chấm 11m để cân bằng tỷ số chung cuộc 4-4.

Thế trận giằng co buộc hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Chelsea cố gắng duy trì sức ép nhờ sự nỗ lực tận cùng của Drogba. Chính tiền đạo Bờ Biển Ngà có pha đi bóng và chuyền vào trong để trung vệ Ivanovic dứt điểm rất nhanh chẳng khác tiền đạo ngôi sao để ấn định tỷ số 5-4 ở phút 115.

Chiến thắng nghẹt thở đã giúp Chelsea giành vé dự tứ kết. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Chelsea dưới thời HLV tạm quyền Matteo. Không chỉ lối chơi đang dần được cải thiện mà tinh thần chiến đấu của “The Blues” mỗi lúc một tăng cao để họ có quyền hy vọng đi hết hành trình ở đấu trường Champions League và ít nhất là vị trí thứ tư ở Premier League.

Như vậy, các đội dự tứ kết Chjampions League là AC Milan (Ý), APOEL (Đảo Síp), Barcelona (Tây Ban Nha), Benfica (Bồ Đào Nha), Bayern (Đức), Chelsea (Anh), Marseille (Pháp), Real Madrid (Tây Ban Nha).

Bốc thăm cặp đấu tứ kết và bán kết sẽ diễn ra vào thứ Sáu tới. Các trận đấu tứ kết diễn ra vào ngày 27 và 28 tháng 3 (lượt đi) và ngày ¾ tháng 4 (lượt về).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.