.

Không Mourinho, Real đại thắng để duy trì khoảng cách 6 điểm với Barcelona

.

(ĐNĐT) – Đội bóng Hoàng gia đã có màn trình diễn tuyệt hay, dù không có HLV Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, tiếp tục tạo khoảng cách 6 điểm với Barca, đội cũng vừa có 3 điểm trên sân của Mallorca.

610x.jpg

Làm khách trên sân Mallorca, không có được thế trận tốt so với đội chủ nhà ở những phút đầu hiệp 1, nhưng Barca vẫn khai thông bế tắc từ một tình huống cố định ở phút 24. Những phút sau đó, các học trò HLV Pep Guardiola chơi chủ động hơn trước lối đá quyết liệt của đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Barca gặp bất lợi khi phải chơi thiếu người từ phút 57, do Thiago nhận thẻ vàng thứ 2. Thi đấu hơn người nhưng đội chủ nhà vẫn không thể có bàn gỡ trước hàng thủ thi đấu rất kiên cường của Barca. Trái lại họ còn phải thêm 1 lần thủng lưới, trong pha tấn công chớp nhoáng phút 79, Messi dứt điểm bóng trúng cột dọc, trung vệ G. Piqué đã nhanh chân đệm bóng ghi bàn, khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 nghiêng về Barca.   

Thi đấu sau Barca, Real chịu rất nhiều áp lực khi khoảng cách giờ chỉ còn 3 điểm. Trong thế buộc phải thắng trước Sociedad để lấy lại vị thế trong cuộc đua tới ngai vàng mùa này, bầy Kền kền trắng đã chứng tỏ được bản lĩnh thực sự của mình bằng trận thắng vùi dập đội khách.

610x.jpg

Trong lúc Sociedad đang còn chỉnh lại đội hình, thì ngay phút thứ 6 trận đấu, G.Higuain đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Real. Hy vọng kiếm điểm của Sociedad trên sân Bernabeu coi như tan tành khi Ronaldo và các đồng đội đã tạo được một sực ép rất lớn lên hàng thủ đội khách.

Trước lối đá tấn công đầy biến hóa của các cầu thủ Real, hàng thủ Sociedad đã không thể đứng vững. Phút 32 Ronaldo dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0, chỉ 8 phút sau Real dẫn trước 3-0 do công của Benzema.

Dù trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách có bàn gỡ, nhưng với thế trận 1 chiều mà Real có được trong hiệp 2, Sociedad hết cơ hội lật ngược thế cờ. Real không khó để có thêm 2 bàn thắng nữa do công Benzema, Ronaldo, thắng dễ dàng 5-1 trước Sociedad, Real đã tái lập khoảng cách 6 điểm với Barca.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.