.
Confederations Cup 2013:

Brazil 2-0 Mexico: Selecao rộng đường vào bán kết

.

Vượt qua đối thủ khó chịu Mexico với tỷ số 2-0, con đường vào bán kết của Brazil đang rộng mở hơn bao giờ hết.

TIN LIÊN QUAN

Hừng hực khí thế sau thắng lợi ấn tượng ở trận ra quân; cộng thêm việc nếu giành ba điểm ở trận đấu này, Brazil gần như đặt một chân vào bán kết nên các cầu thủ chủ nhà chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb.

Lối chơi áp sát, tốc độ nhanh đã khiến các cầu thủ Mexico bị choáng ngợp và chỉ biết chống đỡ bên phần sân nhà. Thành quả đến rất sớm với Selecao. Phút 9, Neymar bắt vô-lê quyết đoán làm tung mành lưới thủ môn Jesus Corana sau đường chuyền của Dani Alves.

Neymar thăng hoa cùng Brazil
Neymar thăng hoa cùng Brazil

Sau 15 phút đầu bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà, El Tri đã dần bắt nhịp và lấy lại thế trận. Sự xông xáo của những cầu thủ tấn công như Javier Hernandez, Giovani dos Santos hay Andres Guardado giúp đội bóng đến từ Concacaf dần có những cơ hội. Dù vậy, suốt 45 phút đầu tiên, tình huống nguy hiểm nhất mà các học trò của HLV Jose Manuel de la Torre tạo ra là pha dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc của hậu vệ Hiram Mier ở phút 16.

Trong khi đó, các vũ công Samba dù không hừng hực khí thế tấn công nhưng vẫn tạo ra những đường bóng tấn công hết sức nguy hiểm. Điển hình là pha lốp bóng của Dani Alves buộc thủ môn Corona phải rướn người hết sức để cản phá bóng ở phút 14.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Felipe Scolari vẫn chủ động cầm bóng và có những cơ hội liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương. Chỉ trong 2 phút từ 55 đến 56, Hulk và Neymar đều có những cú sút hóc hiểm. Đáng tiếc, bóng không đi vào lưới.

Thế trận chắc chắn được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra khiến cho Mexico có rất ít những tình huống phối hợp áp sát khung thành thủ môn Julio Cesar. Hầu hết những đường bóng tấn công của đội khách được kết thúc bằng những cú sút xa không mấy nguy hiểm của Carlos Calcido hay Chicharito.

Những phút cuối trận, Mexico dâng cao tấn công và họ đã nhận phải đòn phản công chí mạng từ đối thủ. Phút 93, Neymar dốc bóng bên cánh trái rồi chuyền như đặt vào trong để tiền đạo vào thay người Jo dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0.

Và đó cũng là là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi này, Selecao gần như đặt một chân vào bán kết; ngược lại, cơ hội của El Tri chỉ còn trên lý thuyết.

Goal

;
.
.
.
.
.