.
GIẢI QUẦN VỢT ANH MỞ RỘNG - WIMBLEDON 2013

Cơn "địa chấn" mang tên Sabine Lisicki

.

Chưa bao giờ giải Quần vợt Anh mở rộng - Wimbledon lại rơi vào tình trạng “rối ren” như Wimbledon 2013 khi các tay vợt hạt giống lần lượt rời cuộc chơi theo cách không mong muốn. Các tay vợt nam Nadal, Federer bị loại. Ở phía nữ, Sharapova và Wozniacki đều dừng chân từ vòng 2. Trong trận đấu vòng 4 đơn nữ vừa diễn ra tối 1-7, đến lượt Serena Williams chia tay Wimbledon 2013 sau thất bại trước tay vợt Đức Sabine Lisicki.

Lisicki đã tạo nên một trong những bất ngờ thú vị tại Wimbledon 2013 sau khi loại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams từ vòng 4.  	                                        Ảnh: Wimbledon
Lisicki đã tạo nên một trong những bất ngờ thú vị tại Wimbledon 2013 sau khi loại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams từ vòng 4. Ảnh: Wimbledon

Đây là kết quả khiến tay vợt số 1 thế giới và 5 lần vô địch Wimbledon bàng hoàng bởi lần đầu tiên trong 35 trận đấu - kể từ khi trở lại sau chấn thương, Serena mới hứng chịu cảm giác thua cuộc.

Sau trận đấu, Serena thừa nhận, Lisicki có một trận đấu “siêu tích cực” và thể hiện rất tốt trên mặt sân cỏ với những cú đánh chắc chắn cùng những pha giao bóng cực kỳ uy lực. Dù thất bại, tay vợt số 1 thế giới không thừa nhận, thất bại này là một cú sốc bởi Lisicki hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng.

Sabine Lisicki không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc sau chiến thắng. Tay vợt 23 tuổi này thừa nhận với BBC Sport: “Tôi vẫn chưa hết hồi hộp trước hạnh phúc quá lớn như thế này. Serena cũng đã có một trận đấu tuyệt vời và là một đối thủ lớn. Đây là một kết quả tuyệt vời không chỉ dành cho bản thân mình mà còn cho những người ủng hộ tôi. Tôi đã cố gắng giành từng điểm một để có thể có chiến thắng chung cuộc bằng tất cả khả năng của mình”.

Lisicki chưa bao giờ là tay vợt vươn đến vinh quang cao nhất trong lịch sử Wimbledon nhưng cô luôn nhập cuộc với tất cả nỗ lực, sự nhiệt tình cùng tình yêu dành cho tennis. Dù phải cố gắng trong bóng tối trước sự chia sẻ quyền lực của chị em nhà Williams nhưng Lisicki vẫn biết cách nắm bắt cơ hội khi có thể.

Phía trước Lisicki sẽ là tay vợt Kaia Kanepi (Estonia) ở vòng tứ kết và có thể, là người chiến thắng trong cặp đấu Li Na (Trung Quốc, hạt giống số 6) - Agnieszka Radwanska (Ba Lan, hạt giống số 4) tại vòng bán kết. Dù chưa bao giờ vượt qua vòng 4 ở một Grand Slam nào, ngoài giải Quần vợt Anh mở rộng nhưng trên mặt sân cỏ ở Anh, Lisicki có thành tích khá ấn tượng với 3 lần vào tứ kết. Đặc biệt, cô từng đánh bại những nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng trong cả 4 trận đấu gần đây nhất tại Wimbledon - ngoài Wimbledon 2010, Lisicki không tham gia do chấn thương - với Svetlana Kuznetsova (2009), Li Na (2011), Maria Sharapova (2012) và Serena (2013). Lần này, cơ hội đang mở ra để Lisicki làm nên lịch sử khi cô biết tạo ra cơ hội cho chính mình.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.