.

Không cách chức Trưởng BTC giải Trần Duy Ly

.

Đó chính là tuyên bố của VPF trong cuộc họp khẩn sáng nay (16-8). Theo Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng, yêu cầu ông Ly phải từ chức là từ cá nhân Phó Ban tư vấn đạo đức Nguyễn Văn Vinh. Ngoài ra, việc có cho ông Ly nghỉ việc hay không là quyết định của HĐQT VPF, chứ không phải từ bất cứ ai trong công ty.

Trước những vấn đề nóng xung quanh nhiều nghi án tiêu cực xảy ra thời gian qua, sáng nay tại Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo V.League, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc làm việc với các thành viên VPF, gồm Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng, TGĐ Phạm Ngọc Viễn, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly. Ngoài ra, cuộc họp còn có sự tham dự của Ban kỷ luật, đại diện cơ quan công an…

Cuộc họp với nội dung chính xoáy vào những nghi án tiêu cực xảy ra trong thời gian qua tại V.League, đặc biệt là những trận đấu có liên quan đến đội XTSG. Ngoài ra, cuộc họp cũng xem xét ý kiến của Ban tư vấn đạo đức đòi phải thay Trưởng BTC giải Trần Duy Ly. Lý do được đưa ra là BTC giải đã không mạnh tay với các CLB có biểu hiện tiêu cực ở mùa giải vừa qua.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly sẽ vẫn tại vị
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly sẽ vẫn tại vị

Theo Phó ban Tư vấn đạo đức Nguyễn Văn Vinh BTC giải “lơ” đi nhiều trận đấu có biểu hiện tiêu cực Ban Tư vấn đạo đức đã nêu.

“Chúng tôi đã làm việc với rất nhiều tâm huyết, nhưng đã không được BTC giải ghi nhận. Vì vậy, Ban tư vấn đạo đức không chỉ lên tiếng mà kiến nghị Trưởng BTC giải nên nghỉ”, ông Vinh nói.

Ngoài ra, cũng theo ông Vinh, ông Ly đã không có lập trường vững vàng, khi “tiền hậu bất nhất” trong vụ bàn thắng ma trên sân Thanh Hóa vòng 17 V.League. Tuy nhiên sau đó ông Ly chỉ bị khiển trách, thay vì kỷ luật nặng hơn.

Trong cuộc họp báo sáng nay tại TP.HCM, một lần nữa Ban tư vấn đạo đức lại nhắc lại chuyện ban mình đã làm việc hết mình, cung cấp những hồ sơ, chứng cứ qua từng vòng đấu nhưng đã bị BTC giải thờ ơ cho qua, không giải quyết. Chính vì thế, Ban tư vấn đạo đức đề nghị ông Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly phải từ chức vì làm việc thiếu kiên quyết, không hiệu quả.

Quan điểm của Ban tư vấn đạo đức cũng được nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp sáng nay tại VFF. Tuy nhiên, đề nghị trên đã bị VPF từ chối vì Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho rằng đó chỉ là ý kiến cá nhân.

“Đến thời điểm này VPF chưa nhận được bất cứ văn bản nào của Ban tư vấn đạo đức về việc thay Trưởng BTC giải. Tôi cho rằng đó chỉ là ý kiến của cá nhân, hơn nữa việc có cho ông Ly nghỉ hay không phải có sự thống nhất của HĐQT, chứ không phải của cá nhân nào”, ông Thắng nói.

Như vậy, gần như chắc chắn ghế của Trưởng BTC giải Trần Duy Ly sẽ không bị “bay”, bất chấp sự búc xúc của Ban tư vấn đạo đức. Trong khi đó, liên quan đến nghi án bán độ trận Kiên Giang - Hải Phòng, VPF cho biết đã gửi toàn bộ hồ sơ, chứng cứ sang cho Ban kỷ luật. Việc kết luận XTSG có bán độ hay không, sẽ do Ban kỷ luật ra quyết định. Riêng vụ tin nhắn lạ gửi đến Ban tư vấn đạo đức, VPF cho biết cũng đã gửi sang cho cơ quan công an điều tra.

Như vậy, sau cuộc họp kéo dài hơn 2 tiếng sáng nay, không có vấn đề nào được giải quyết. Nhiều người cho rằng, có thể những vụ việc lùm xùm vừa qua rồi sẽ lại “hòa cả làng”.

;
.
.
.
.
.