.
Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013:

Các VĐV Việt Nam chiếm ưu thế tuyệt đối

.

(ĐNĐT) - Sáng 1-9, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 đã khai mạc tại Công viên Biển Đông (đường Hoàng Sa, Sơn Trà) với sự góp mặt của gần 3.400 VĐV đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuộc thi kết thúc với ưu thế tuyệt đối của các VĐV Việt Nam trong cả 3 nội dung marathon (42,195 km) và bán marathon nam, nữ (21,0975 km).

VĐV Phạm Văn Long xuất sắc chạm đích đầu tiên ở nội dung Marathon tại cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2013.
VĐV Phạm Văn Long xuất sắc chạm đích đầu tiên ở nội dung Marathon tại Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định, thành phố Đà Nẵng rất vinh dự được Hiệp hội Marathon quốc tế và Công ty World Marathon Tours chọn làm nơi tổ chức Cuộc thi Marathon quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Từng nhiều lần tổ chức thành công các sự kiện thể thao quốc tế, các sự kiện văn hóa lớn, Đà Nẵng đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp với bạn bè trong và ngoài nước. Vì thế, dù lần đầu tổ chức một giải Marathon quốc tế nhưng với lòng hiếu khách, sự chuẩn bị chu đáo, an toàn, đảm bảo các yếu tố chuyên môn, cơ sở vật chất cùng những thắng cảnh và sự thân thiện của người dân thành phố, hy vọng, Đà Nẵng sẽ tiếp tục để lại những ấn tượng tốt đẹp với các vị khách, các VĐV tham gia cuộc thi trong những ngày lưu lại nơi đây.

Sau lễ khai mạc, gần 3.000 VĐV nghiệp dư đã tham gia cuộc chạy hưởng ứng 5 km với lộ trình Công viên Biển Đông - Phạm Văn Đồng - Ngô Quyền  (điểm quay lại) - Phạm Văn Đồng - Hoàng Sa - Trần Đình Đan (điểm quay lại) - Công viên Biển Đông.

Trước đó, để bảo đảm an toàn cho cuộc thi cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV tranh tài các nội dung marathon nam, nữ và bán marathon, từ 5 giờ sáng, gần 400 VĐV đã bắt đầu nội dung thi đấu theo lộ trình Công viên Biển Đông - Hoàng Sa - Trường Sa - Nguyễn Văn Thoại - cầu Trần Thị Lý - đường 2-9 - Bạch Đằng - cầu Thuận Phước - cầu Mân Quang - Lê Đức Thọ - Hoàng Sa - Công viên Biển Đông.

Do đây là cuộc thi Marathon lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nên hầu hết các VĐV nước ngoài đến tranh tài đều không phải là những VĐV tên tuổi của Marathon thế giới. Điều này đã tạo một lợi thế rất lớn cho những VĐV Việt Nam là những VĐV chuyên nghiệp. Vì thế, trong hành trình thi đấu của các nội dung, những VĐV Việt Nam không khó để vượt lên dẫn đầu từ rất sớm, duy trì ưu thế trong suốt chặng đường đua và chạm đích đầu tiên.

Kết quả, ở nội dung bán Marathon dành cho nam, cả 3 thứ hạng đầu đều thuộc về các VĐV Việt Nam; trong đó, với thời gian 1 giờ 16 phút, Lê Văn Tuấn đã giành thứ hạng nhất. Xếp lần lượt hai vị trí nhì, ba là Nguyễn Trường Sinh và Nguyễn Đăng Khoa. Trên đường chạy bán marathon nữ, tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Bình cũng đạt thứ hạng nhất với thành tích 1 giờ 24 phút 15 giây. Trong khi đó, trên đường chạy marathon, tuyển thủ Phạm Văn Long (với thành tích 2 giờ 56 phút 31 giây) cũng giành chức quán quân và Lý Văn Chiến chiếm vị trí thứ nhì.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.