.
GIẢI BÓNG BÀN QUỐC TẾ CÂY VỢT VÀNG LẦN THỨ 27 (2013)

Hứa hẹn nhiều sôi động

.

Từ ngày 11 đến ngày 14-9, giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng lần thứ 27 (2013) do Báo Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cùng Liên đoàn Bóng bàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (thành phố Hồ Chí Minh).

Với sự góp mặt của những tay vợt xuất sắc như Nguyễn Thị Việt Linh, giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng lần thứ 27 (2013) hứa hẹn nhiều sôi động.
Với sự góp mặt của những tay vợt xuất sắc như Nguyễn Thị Việt Linh, giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng lần thứ 27 (2013) hứa hẹn nhiều sôi động.

So với giải lần thứ 26, số lượng vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu tại giải năm nay tăng lên đáng kể với 84 tay vợt đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ mạnh về bóng bàn như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ cùng chủ nhà Việt Nam. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.

Cùng với sự xuất hiện lần đầu của các tay vợt Ấn Độ, các đội tham gia giải lần này với thành phần tương đối đông, trong đó đáng kể nhất là đoàn Hàn Quốc đến với giải lần này gồm 2 đội nam và 1 đội nữ. Malaysia sang Việt Nam với 2 đội nữ và 1 đội nam.

Phía đội tuyển Việt Nam gồm Việt Nam A và Việt Nam B với 2 đội nam và 2 đội nữ, có 14 tay vợt (8 nam, 6 nữ) với các tay vợt hàng đầu như: Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim…

Đội nam thành phố Hồ Chí Minh gồm 4 tay vợt Nguyễn Hoàng Long, Trần Hoài Nam, Trần Vĩ Phát và Nguyễn Tiến Đăng Vũ. Trong khi đó, đội nam Petrosetco gồm 3 tay vợt Hà Minh Tuấn, Nguyễn Duy Hoàng cùng Tô Đức Hoàng.

Về phía nữ Petrosetco (thành phố Hồ Chí Minh) quy tụ các tay vợt nữ thành phố Hồ Chí Minh như: Mai Hoàng Mỹ Trang, Trần Nguyễn Thanh Trúc, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Bạch Thanh Thư và bổ sung thêm Nguyễn Thị Việt Linh (Công an Nhân dân). Đây là đội hình khá mạnh từng tạo bất ngờ ở giải năm ngoái khi vượt qua nữ Hàn Quốc để góp mặt trong trận chung kết.

Đáng kể hơn khi ở giải năm nay, những tay vợt có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới cũng góp mặt và hy vọng góp phần để giải đấu trở nên hấp dẫn, sôi động hơn. Tay vợt người Thái Lan Nanthana Komwong - từng vô địch Đông Nam Á, hiện xếp thứ 99 thế giới - sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch của nội dung cá nhân nữ tại giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng lần thứ 27 (2013). Tuy nhiên, Nanthana sẽ phải đối mặt với một đối thủ rất đáng ngại nếu muốn đăng quang khi có thể sẽ gặp Lin Ze (Singapore, hạng 92 thế giới). Ngoài ra, á quân đơn nữ giải năm 2012  Park Cha Ra (Hàn Quốc) cũng là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch đơn nữ. Singapore cũng mang đến giải tay vợt nam Yang Zi (xếp hạng 88) và các tay vợt Nhật Bản luôn là những ẩn số của giải.

Giải Bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng là giải bóng bàn truyền thống và lâu đời nhất tại Việt Nam, có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ được nhiều VĐV quốc tế xuất sắc, được Liên đoàn Bóng bàn quốc tế (ITTF), Liên minh Bóng bàn châu Á (ATTU), Hội Bóng bàn Đông Nam Á (SEATTA), Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam (VTTF) đánh giá cao và được công nhận là một giải nằm trong hệ thống thi đấu tính điểm xếp hạng của ITTF. Với những nỗ lực nâng cao chất lượng qua từng năm, giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt Vàng lần thứ 27 (2013) hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu hấp dẫn, sôi động và sẽ là sự chuẩn bị cần thiết cho các tay vợt hàng đầu Việt Nam trước thềm SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.