.

Trưởng BTC V-League, giải hạng Nhất cùng từ chức

.

Sau một mùa giải thất bại, HĐQT của VPF đã tổ chức phiên họp lần thứ 7 diễn ra vào chiều 12-9, rất nhiều vấn đề đã được đưa ra mổ xẻ. Và một trong những quyết định quan trọng nhất của phiên họp chính là việc Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly đã xin thôi tham gia công tác điều hành mùa bóng tới. Và nguyện vọng này đã được "HĐQT nhất trí xem xét và phân công vào các vị trí thích hợp..."

Ở phiên họp thứ 7 của HĐQT VPF, ngoài sự vắng mặt của bầu Đức với lý do đang bận công tác nước ngoài, còn lại đều đã tới tham dự cuộc họp khá quan trọng đối với tương lai của VPF.

Sau những báo cáo về mùa bóng 2013, Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly đã đề đạt nguyện vọng xin thôi tham gia vào công tác điều hành mùa giải tới. Sau khi, họp bàn HĐQT VPF đã đồng ý với nguyện vọng này của ông Ly.

Ông Trần Duy Ly từ chức trưởng ban tổ chức giải
Ông Trần Duy Ly từ chức trưởng ban tổ chức giải

Cùng chung nguyện vọng được xin nghỉ là Trưởng BTC của giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng. Và giống như ông Trần Duy Ly, HĐQT VPF cũng đã đồng ý với cựu trưởng đại diện VFF tại TP.HCM.

Việc Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly xin nghỉ, có phần hiểu được khi mà mùa bóng 2013 đã phải hứng chịu khá nhiều "búa rìu" dư luận, cũng như không thể lèo lái con mùa giải đi đến thành công.

Nhưng, riêng đối với Trưởng BTC giải hạng Nhất, ông Nguyễn Hữu Bàng thì lại khá bất ngờ. Vì thực tế, mùa giải vừa qua giải đấu dưới V-League một hạng đã không xảy ra chuyện gì quá lớn.

Mặc dù thế, với tuổi tác cũng không còn trẻ, áp lực của giải đấu ngày càng lớn, HĐQT VPF cũng đã đồng ý để ông Nguyễn Hữu Bàng thôi công tác điều hành cùng trưởng giải V-League

Việc khuyết 2 vị trí chủ chốt trong công tác điều hành giải đấu đã đẩy VPF rơi vào thế khá khó khăn, bởi thực sự hiện tại, không nhiều người dám "nhảy vào lửa", trong bối cảnh bóng đá Việt đang vô cùng hỗn loạn như hiện tại.

Các CLB tham gia mùa giải mới phải chứng minh được nguồn lực tài chính
Các CLB tham gia mùa giải mới phải chứng minh được nguồn lực tài chính

Chính bởi thế, VPF cũng đã tỏ ra khá cầu thị khi khẳng định " VPF mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp, cũng như giới thiệu các cá nhân có đủ năng lực, uy tín để làm trưởng giải...". Tuy nhiên, những ứng viên ngồi ghế nóng sẽ phải được HĐQT thông qua, và đưa ra quyết định cuối cùng.

Một quyết định cũng đã được thông qua rất nhanh trong cuộc họp HĐQT VPF vào chiều 12-9 chính là việc mùa giải tới công tác điều hành, điều lệ giải sẽ được siết chặt hơn nhằm tránh những trường hợp bỏ giải như XT.SG.

Cụ thể, HĐQT VPF cũng đã nhất trí các phương án "yêu cầu các CLB tham dự giải phải có đầy đủ điều kiện như: đóng góp vốn cố phần đầy đủ, lệ phí giải đầy đủ..."

Ở cuộc họp, HĐQT VPF cũng đã công bố tình hình thu chi của mùa giải, và sau khi trừ những chi phí mùa giải 2013 VPF chỉ còn lãi hơn 3,6 tỷ đồng.

Dự kiến, mùa giải tới nguồn thu vào mà VPF đặt ra là 120 tỷ đồng (hiện tại đã có 76 tỷ theo công bố từ các đơn vị bảo trợ) và chi không nhiều hơn so với mùa giải vừa qua (khoảng 85,6 tỷ đồng), phần còn lại tiếp tục "xoay" trước khi mùa giải 2014 bắt đầu.

Ngoài những quyết định trên, HĐQT VPF cũng đã đồng ý tổ chức lễ tổng kết mùa giải vào ngày 28-9 tới tại TP.HCM, sau đó sẽ tiến hành Đại hội cổ đông sau đại hội VFF 2 tuần...

VNN

;
.
.
.
.
.