.
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng Lê Hồng Sơn:

Bảo đảm tốt nhất cho các tuyển thủ quốc gia

.

Chỉ còn 2 tháng nữa, SEA Games 27 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw, Myanmar). Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng (TTHLTTQG Đà Nẵng) - nơi tập trung tập huấn các đội tuyển Điền kinh (với 3 tổ chạy trung bình, chạy dài và đi bộ), Bơi, Boxing, Taekwondo, lãnh đạo Trung tâm lẫn thành viên các đội tuyển đang hối hả để bảo đảm mục tiêu chinh phục Vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Đội tuyển Đi bộ (Điền kinh) với Nguyễn Thị Thanh Phúc (trái) và Nguyễn Thanh Ngưng (phải) cùng HLV Trần Anh Hiệp là những niềm hy vọng Vàng của Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27.
Đội tuyển Đi bộ (Điền kinh) với Nguyễn Thị Thanh Phúc (trái) và Nguyễn Thanh Ngưng (phải) cùng HLV Trần Anh Hiệp là những niềm hy vọng Vàng của Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27.

Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm - khẳng định:

- Mục tiêu đặt ra cho chúng tôi là giành HCV ở các môn Điền kinh, Bơi lội, Boxing và cố gắng đạt HCV ở môn Taekwondo. Đến thời điểm này, các đội tuyển vẫn đang trong quá trình tích cực chuẩn bị với nỗ lực cao nhất nhằm mang vinh quang cho thể thao Việt Nam.

Hiện nay, tổ đi bộ (Điền kinh) đã sang Trung Quốc tiếp tục đợt tập huấn dài hạn. Khoảng hạ tuần tháng 10, tổ chạy trung bình và chạy dài cũng tiếp tục sang Trung Quốc tập huấn, Trong khi đó, đội tuyển Taekwondo hiện tập huấn trong vòng 6 tuần (đến ngày 26-10) ở Trường Trung học Thể Thao Kwang Chu, ĐH ChoSeon, ĐH Thể thao Hàn Quốc (Hàn Quốc). Với sự tài trợ của CJ Group, đội tuyển nữ Việt Nam còn được sự dẫn dắt trực tiếp của nữ HLV Jung Jin Hee (27 tuổi) - từng vô địch thế giới năm 2007. Còn lại, đội tuyển Bơi lội đang tập trung tập huấn tại Đà Nẵng và tạm thời tập luyện tại Bể bơi thành tích cao Đà Nẵng, do Bể bơi của Trung tâm đang được nâng cấp.

* Mục tiêu dự kiến đối với các đội tuyển đang tập huấn tại TTHLTTQG Đà Nẵng được xác định thế nào, thưa ông?

- Theo dự kiến, đội tuyển Điền kinh đặt ra mục tiêu giành 5 HCV. Trong đó, sẽ có hai chị em VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thanh Ngưng ở nội dung đi bộ; VĐV Nguyễn Thị Bình ở các nội dung Marathon và bán Marathon cùng 2 VĐV chạy cự ly trung bình Đỗ Thị Thảo và Dương Văn Thái. Bơi lội vẫn tập trung vào tay bơi Hoàng Quý Phước với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch 100 mét bướm. Với Taekwondo, lần này chúng ta đặt nhiều hy vọng vào đội tuyển Taekwondo nữ với gương mặt xuất sắc Doãn Thị Hương Giang (Đà Nẵng), từng giành HCV tại giải Taekwondo Đông Nam Á lần thứ 11 diễn ra ở Myanmar. Riêng Boxing, sẽ cố gắng giành HCV dù theo dự kiến chúng ta hoàn toàn có thể đoạt 2 HCV. Dĩ nhiên, vẫn còn lệ thuộc kết quả bốc thăm, phân nhánh.

So với các kỳ SEA Games trước, do phía nước chủ nhà Myanmar công bố lịch thi đấu cụ thể cho các môn, các phân môn từ rất sớm nên chúng ta chủ động xây dựng được kế hoạch chuẩn bị khá thuận lợi.

* Đến lúc này, các chế độ đã được cải thiện như thế nào để các tuyển thủ quốc gia có thể gặt hái thành quả tốt nhất, khi thời điểm khởi tranh SEA Games đã rất gần, thưa ông?

- Hiện nay, theo chủ trương mới được Tổng cục TDTT ban hành (ngày 18-9), kể từ ngày 16-9 đến ngày lên đường làm nhiệm vụ tại SEA Games 27, chế độ tiền ăn của các VĐV, HLV sẽ được tăng từ 200.000 đồng/người/ngày lên 300.000 đồng/người/ngày. Trước mắt, việc nâng chế độ dinh dưỡng mới chỉ áp dụng cho các đội tuyển tham dự SEA Games 27 và diễn ra trong khoảng 3 tháng trước thời điểm diễn ra SEA Games, theo quy định. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với VĐV, HLV trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 sẽ khởi tranh vào tháng 12 tại Myanmar.

Đồng thời, chúng tôi cũng đã và đang tiếp tục nâng cấp các cơ sở vật chất ở Trung tâm; nhất là khu nhà ở, để bảo đảm tốt nhất điều kiện sinh hoạt cho các tuyển thủ quốc gia nhằm hướng đến việc góp phần vào thắng lợi chung của thể thao Việt Nam tại Myanmar 2013.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.