.

Gareth Bale cạnh tranh quyết liệt Quả bóng Vàng 2013

.

Cùng với Bale, bốn cái tên còn lại trong nhóm dẫn đầu gồm: Messi, Ronaldo và Ribery. Đây là những cầu thủ giành được tín nhiệm cao nhất sau cuộc khảo sát sơ bộ của FIFA. Và có lẽ cũng chỉ 4 cầu thủ này mới có khả năng vào đến những vòng cuối cùng của cuộc bình chọn.

Gareth Bale đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Tottenham. Anh ghi tới 31 bàn thắng, trong đó có nhiều “siêu phẩm”. Sau đó, tiền vệ xứ Wales đã chuyển đến Real Madrid với tư cách là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử (86 triệu bảng). Tuy nhiên, Bale chưa đóng góp được nhiều cho Real trong mùa giải mới.

Gareth Bale hiện đang đứng ở top đầu cuộc đua tranh Quả bóng Vàng 2013 (ảnh: AP)
Gareth Bale hiện đang đứng ở top đầu cuộc đua tranh Quả bóng Vàng 2013 (ảnh: AP)

Giải thưởng Quả bóng Vàng 2013 chỉ đánh giá chất lượng cầu thủ trong mùa giải 2012-2013. Do đó, phong độ bết bát của Bale trong thời gian gần đây không ảnh hưởng đến kết quả bình chọn. Trong top 4 cầu thủ dẫn đầu danh sách bầu chọn, Real có đến hai gương mặt là Ronaldo và Bale.

Dù xuất sắc nhưng Bale sẽ phải vượt qua một thử thách không nhỏ nếu như muốn đoạt Quả bóng Vàng 2013. Đó là tiền vệ Frank Ribery của Bayern. Mùa giải vừa qua, Ribery đã góp công lớn giúp Bayern đoạt cú ăn ba đầu tiên của nước Đức. Hiện nay, “gã mặt sẹo” cũng đang đứng đầu trong danh sách bầu chọn của khán giả trên trang web của FIFA.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, Sir Alex Ferguson đã vươn lên dẫn đầu trong nhóm tín nhiệm cao. Mùa giải 2012-2013 chính là mùa giải cuối cùng của “ông già gân”, trước khi ông quyết định nghỉ hưu để chăm lo cho gia đình.

Gala trao giải Quả bóng Vàng 2013 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13-1-2014, tại Zurich, Thụy Sĩ. Hiện, FIFA đã công bố danh sách rút gọn cho các cầu thủ, HLV của từng hạng mục./.

VOV
 

;
.
.
.
.
.