.

SEA Games 27: Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu giành 70 HCV

.

Tối 20-11, lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 27 diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Bộ trưởng Hoàng Anh Tuấn (trái) trao cờ cho trưởng đoàn Lâm Quang Thành tại lễ xuất quân. Ảnh:
Bộ trưởng Hoàng Anh Tuấn (trái) trao cờ cho trưởng đoàn Lâm Quang Thành tại lễ xuất quân. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo cáo của ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 - chuẩn bị cho SEA Games 27, thời gian qua, đã có gần 1.800 chuyên gia, HLV, VĐV tham gia các đợt tập huấn và thi đấu quốc tế. Qua tuyển chọn, những gương mặt ưu tú nhất đã vinh dự được khoác áo đội tuyển Việt Nam để thi đấu tại SEA Games 27. Trong đó, 519 VĐV Việt Nam sẽ tham gia tranh tài trong 29 môn thi đấu.

Trong đoàn Thể thao Việt Nam lần này, có đến 323 VĐV là những gương mặt trẻ xuất sắc được tham gia thi đấu. Ngoài nhiệm vụ giành những thành tích tốt nhất, lực lượng VĐV này cũng được xây dựng nhằm chuẩn bị cho những nhiệm vụ trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh khẳng định, những năm qua, được sự quan tâm, đầu tư của Chính phủ cùng trách nhiệm cao nhất của Bộ VH-TT&DL cùng ngành TDTT, Thể thao Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường quốc tế. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất để đạt thành tích tốt nhất. Đồng thời, các thành viên cần tôn trọng phong tục, tập quán và luật pháp của quốc gia chủ nhà. Bên cạnh, các thành viên cần có thái độ chân thành, hữu nghị với các đoàn VĐV các quốc gia bạn cũng như người dân Myanmar.

Qua đó, mỗi thành viên sẽ là một đại sứ thiện chí nhằm giới thiệu một Việt Nam thân thiện, hữu nghị với bạn bè quốc tế và khu vực. Dù phấn đấu đạt thành tích cao nhất với dự kiến 70 HCV nhưng các VĐV cần thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị trong thi đấu để đạt được ý nghĩa giao lưu, tạo mối quan hệ tốt đẹp cùng bạn bè trong khu vực.

Sau khi giao nhiệm vụ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tặng hoa và trao cờ cho ông Lâm Quang Thành với mong muốn, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ nỗ lực cao nhất để lá cờ Tổ quốc được tung bay thường xuyên tại các địa diểm thi đấu của SEA Games 27 sắp tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.