.

Gần 4.000 VĐV tham gia cuộc thi Marathon quốc tế

.

ĐNĐT - Sáng 31-8, Cuộc thi Mararathon Quốc tế Đà Nẵng 2014 đã được khai mạc tại Công viên Biển Đông với sự có mặt của gần 4.000 VĐV đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, 113 VĐV tham gia Marathon, 187 VĐV tham gia bán Marathon và 196 VĐV tham gia cuộc thi 5km (so với 390 VĐV của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở cuộc thi 2013).

Ông Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, đại diện lãnh đạo thành phố chào mừng cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014
Ông Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu chào mừng Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014.

Trong lời chào mừng Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ 2 (2014), ông Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định với cuộc thi này, Đà Nẵng vinh dự trở thành thành viên thứ 97 của Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Vì thế,thành phố càng nỗ lực cao hơn trong việc tổ chức, qua đó, thể hiện được sự thân thiện, tinh thần đoàn kết, hữu nghị với bạn bè trong nước và quốc tế. Hy vọng thông qua cuộc thi lần này, các vị khách sẽ có cơ hội khám phá thêm những nét đẹp của Đà Nẵng và Đà Nẵng sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp với mọi người về một thành phố trẻ năng động, văn minh, thân thiện và hiếu khách.

Các VĐV nhí háo hức trước giờ nhập cuộc
Các VĐV nhí háo hức trước giờ nhập cuộc

Sau lễ khai mạc, gần 3.000 VĐV nghiệp dư đã tham gia cuộc chạy hưởng ứng 5 km với lộ trình Công viên Biển Đông - Phạm Văn Đồng - Ngô Quyền  (điểm quay lại) - Phạm Văn Đồng - Hoàng Sa - Trần Đình Đan (điểm quay lại) - Công viên Biển Đông.

Một chi tiết khá thú vị khi ông Dennis Zaborac (người Mỹ) - một VĐV từng tham gia thi đấu tại 12 giải Marathon quốc tế trên toàn thế giới và lần này, tham gia tranh tài ở nội dung Bán Marathon (21, 0975 km) - đã tự nguyện tài trợ cho gần 100 em thiếu nhi tham gia đợt chạy hưởng ứng 5 km. Với bản thân Zaborac, dù vừa kết thúc cuộc thi Bán Marathon nhưng ông vẫn cùng các em thiếu nhi tiếp tục tham gia đợt chạy hưởng ứng nói trên.

Không chi trải nghiệm trước những khó khăn của cuộc đua, các VĐV còn có cơ hội khám phá sự thú vị của Đà Nẵng với những cây cầu vào loại đẹp nhất Việt Nam
Không chi trải nghiệm trước những khó khăn của cuộc đua, các VĐV còn có cơ hội khám phá sự thú vị của Đà Nẵng với những cây cầu vào loại đẹp nhất Việt Nam

Mặt khác, rút kinh nghiệm từ Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ 1 (2013), lần này, Ban tổ chức đã quyết định các nội dung Marathon và Bán Marathon khởi tranh từ lúc 4 giờ sáng, theo lộ trình Công viên Biển Đông - Hoàng Sa - Trường Sa - Nguyễn Văn Thoại - cầu Trần Thị Lý - đường 2-9 - Bạch Đằng - cầu Thuận Phước - cầu Mân Quang - Lê Đức Thọ - Hoàng Sa - Công viên Biển Đông (2 vòng cho nội dung Marathon và 1 vòng cho nội dung bán marathon).

Nỗ lực trên đường về đích
Nỗ lực trên đường về đích

Với sự chuẩn bị khá tốt, các VĐV tham gia tranh tài đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn khi vị trí dẫn đầu thường xuyên được thay đổi.

Ngoài ra, để đảm bảo thời gian tổ chức cũng như sức khỏe của VĐV, Ban tổ chức quyết định hạn chế thời gian hoàn thành từng chặng cho các VĐV. Nhờ đó, các VĐV đều quyết tâm và nỗ lực cao hơn để về đích đúng thời gian quy định.

Niềm vui không chỉ là huy chương mà còn là thành công trong việc chinh phục đường đua
Niềm vui không chỉ là huy chương mà còn là thành công trong việc chinh phục đường đua
Chiến thắng chính mình vẫn là chiến thắng quan trọng nhất với các VĐV
Chiến thắng chính mình vẫn là chiến thắng quan trọng nhất với các VĐV

Kết quả, ở nội dung bán Marathon dành cho nam, các VĐV Việt Nam đều chiếm 3 thứ hạng đầu với ngôi vô địch thuộc về Đỗ Quốc Luật và 2 thứ hạng còn lại lần lượt được trao cho Lê Tuấn và Bùi Thế Anh.

Trên đường chạy Bán Marathon nữ, VĐV Phùng Thị Hằng đã cán đích đầu tiên; trong khi, 2 vị trí nhì và ba lần lượt thuộc về các VĐV Hiromi (Nhật Bản) và Aneta (Phần Lan).

Niềm vui của người chiến thắng trong cuộc đua Marathon Trần Văn Lợi
Niềm vui của người chiến thắng trong cuộc đua Marathon Trần Văn Lợi

Trong cuộc thi Marathon nam (42,195 km), các VĐV Việt Nam chiếm ưu thế rất rõ khi lần lượt chia nhau cả 3 thứ hạng đầu khi Trần Văn Lợi chiếm ngôi vô địch; Hoàng Nguyên Thanh về hạng nhì và hạng ba thuộc về VĐV Nguyễn Văn Long.

Trên đường chạy Marathon nữ, chức vô địch thuộc về VĐV Hoàng Thị Thanh. Các thứ hạng nhì và ba lần lượt thuộc về VĐV Lâm Thị Thúy và Annete Haudrun Axelsel (Đan Mạch).

ANH VŨ

 

;
.
.
.
.
.