.
GIẢI CẦU LÔNG NỮ+ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG 2014

Hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn

.

Nói về giải Cầu lông nữ+ thành phố Đà Nẵng 2014, ông Huỳnh Văn Chính - nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng (DBF) - khẳng định, do không có những điều kiện thuận lợi như một số Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Đà Nẵng, DBF phải xây dựng cho mình hướng phát triển phù hợp. Trong đó, cơ bản vẫn phải dựa vào phong trào, dựa vào các nhà tài trợ để xây dựng và phát triển cầu lông Đà Nẵng. Và việc tổ chức giải Cầu lông nữ+ thành phố Đà Nẵng 2014 là cách làm đầy chủ động của DBF.

Với việc giải Cầu lông nữ+ thành phố Đà Nẵng 2014 được tiến hành, Cầu lông Đà Nẵng hy vọng sẽ nhận được “cú hích” cần thiết.
Với việc giải Cầu lông nữ+ thành phố Đà Nẵng 2014 được tiến hành, Cầu lông Đà Nẵng hy vọng sẽ nhận được “cú hích” cần thiết.

Thế nhưng, để đi lên trong điều kiện đặc thù và không ít khó khăn đòi hỏi rất nhiều điều từ DBF. Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ của một tập thể đoàn kết, DBF đã tạo được uy tín - hay nói như Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Phúc Linh là “xây dựng được thương hiệu”.

Qua đó, DBF từng bước giành được niềm tin của những nhà tài trợ, góp phần đáng kể để phong trào cầu lông Đà Nẵng từng bước được duy trì và phát triển bền vững. Cho nên, không ngẫu nhiên những doanh nghiệp như Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (sản phẩm Bia Larue) hay Hãng cầu 999 - Tiến Lợi - Hà Nội đã song hành với các hoạt động của DBF hàng chục năm qua.

Ở giải lần này có sự hưởng ứng nhiệt thành của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần cùng các đơn vị đồng tài trợ: Hãng Cầu lông 999 - Tiến Lợi - Hà Nội và Công ty CP Linh Đan (sản phẩm Cầu lông Revilo). Bên cạnh đó, Cung Thể thao Tiên Sơn cũng hỗ trợ rất nhiệt tình cho giải. Mặt khác, giải là hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10). Ở một mục đích cao hơn, DBF còn muốn gửi thông điệp cụ thể về những nỗ lực của mình trong việc góp phần vào hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong lĩnh vực TDTT.

Từ những mục tiêu của DBF, các nhà tài trợ thực sự cảm kích và như thừa nhận của bà Trần Thị Thu Thủy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần, việc tham gia tài trợ chính không ngoài những tình cảm đối với những tay vợt cầu lông nữ của Đà Nẵng. Bà Thủy cũng khẳng định Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần sẽ tiếp tục đồng hành với giải đấu để giải Cầu lông nữ+ thành phố Đà Nẵng trở thành giải đấu thường niên.

Chính từ những sự chung tay góp sức ấy, giải Cầu lông Nữ+ thành phố Đà Nẵng 2014 thu hút sự tham gia của gần 300 tay vợt, đến từ 23 CLB của Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa. Ở các nội dung đôi nữ và đôi nam - nữ cho 7 nhóm tuổi (từ 18-30 tuổi đến trên 56 tuổi) cũng như nội dung đôi nam - nữ vô địch, các VĐV sẽ được chia các bảng đấu, thi đấu theo thể thức vòng tròn, chọn các đôi xuất sắc nhất vào vòng đấu loại trực tiếp hay vòng đấu xếp hạng. Trong khi đó, ở nội dung đôi nữ, các cặp VĐV sẽ thi đấu vòng tròn để xác định thứ hạng.

Với sức hấp dẫn của giải, Cầu lông Đà Nẵng hy vọng sẽ có “cú hích” cần thiết khi giải Cầu lông nữ+ thành phố Đà Nẵng 2014 chính thức khởi tranh từ ngày 17 đến 19-10 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.