.

Ra giá 1,4 triệu USD cho bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2014

.

Hơn một tháng nữa mới diễn ra vòng chung kết Giải vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2014) nhưng theo thông tin từ LĐBĐ VN (VFF), tất cả các khâu thuê sân bãi, in ấn vé đã được hoàn tất.

Tiền vệ Tấn Tài (phải) - một trong những niềm hi vọng của bóng đá VN tại AFF Suzuki Cup 2014.
Tiền vệ Tấn Tài (phải) - một trong những niềm hi vọng của bóng đá VN tại AFF Suzuki Cup 2014.

Theo đó, giá vé cao nhất để theo dõi một trận đấu tại vòng bảng của tuyển VN trên sân Mỹ Đình là 300.000 đồng. Và giá thuê sân Mỹ Đình làm địa điểm thi đấu cũng đã được chốt với giá 200 triệu đồng/trận.

Do AFF Suzuki Cup là giải đấu thuộc sở hữu của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nên AFF đã giao quyền in ấn toàn bộ vé của giải đấu từ vòng loại, vòng chung kết cho một công ty tại Thái Lan, sau đó sẽ chuyển vé về các quốc gia chủ nhà bảng đấu. Hiện VFF đã gửi mẫu in vé sang công ty in do AFF ủy quyền để in vé tại bảng A do VN là chủ nhà. Vé vào sân theo dõi đội tuyển VN thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2014 có bốn mức giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng. Riêng trận đấu cùng giờ của hai đội khách quốc tế diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lượt trận cuối cùng vòng bảng có hai mức giá: 50.000 đồng, 100.000 đồng. Vé in xong sẽ được chuyển về VN và do VFF phát hành.

Về bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2014, đến thời điểm này Đài truyền hình VN (VTV) cho biết vẫn chưa mua được bản quyền của giải. Trước đó, đơn vị nắm bản quyền của giải là World Sport Group đã đưa ra mức giá khoảng 1,4 triệu USD cho bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2014 tại VN.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 14-10, ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập VTV - cho biết giá mà đơn vị cung cấp bản quyền đưa ra quá cao và VTV vẫn đang nỗ lực đàm phán. Tuy nhiên nếu giá World Sport Group đưa ra vẫn cao ngất ngưởng, VTV sẽ không mua bằng mọi giá.

Tại AFF Suzuki Cup 2012, VTV cũng là đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu với giá gần 1 triệu USD. Tại AFF Suzuki Cup 2014, VTV vẫn được VFF giới thiệu để đơn vị bán bản quyền truyền hình tiếp cận vì đây là đài truyền hình có lượng phủ sóng rộng nhất, có thể giúp giải đấu đến được với đông đảo khán giả xem truyền hình.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.