Thể thao

Bộ trưởng Malaysia xin một lối đi an toàn cho CĐV ở Mỹ Đình

09:40, 10/12/2014 (GMT+7)

Ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia ngỏ lời chính thức đề nghị Việt Nam bảo vệ các cổ động viên nước này trong trận bán kết lượt về ngày 11-12.

Ông Khairy khuyên các CĐV Malaysia cân nhắc việc đến Việt Nam xem trận lượt về.
Ông Khairy khuyên các CĐV Malaysia cân nhắc việc đến Việt Nam xem trận lượt về.

Các CĐV Malaysia có chung tâm trạng lo lắng khi sang Việt Nam cổ vũ đội nhà ngược dòng trong trận bán kết lượt về AFF Cup. Nhiều người e ngại bị trả đũa vì sự cố một nhóm côn đồ Malaysia hành hung CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam ở lượt đi.

Ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên đã có buổi nói chuyện với ông Phạm Cao Phong, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia, đề nghị giữ an toàn cho gần 1.000 CĐV nước này khi sang Hà Nội.

"Tôi đã đề nghị ngài Đại sứ một lối vào sân an toàn cho cổ động viên Malaysia đến Hà Nội ở trận lượt về vào ngày 11/12", ông Khairy cho biết. "Ông ấy khẳng định các nhà chức trách địa phương sẽ đảm bảo an toàn cho khán giả Malaysia".

Ông Khairy lần thứ hai xin lỗi các CĐV Việt Nam vì vụ hành hung chủ nhật tuần trước, khiến nhiều người dân bị thương, trong đó có cả phụ nữ. Bộ trưởng Malaysia cũng khuyến cáo người dân nước này nên cân nhắc kỹ việc sang Việt Nam xem trận lượt về, dù đã được đảm bảo an toàn.

Liên quan đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình, chiều 9-12, Đại tá Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu lực lượng CSGT trong thời gian tới triển khai và hoàn thành một loạt nhiệm vụ trật tự an toàn giao thông, trong đó có bảo đảm an ninh cho trận đấu.

Vị phó giám đốc cho biết, sau chiến thắng của tuyển Việt Nam ở trận lượt đi, rất đông người hâm mộ ăn mừng khiến các con đường trung tâm bị ùn tắc và lực lượng cảnh sát rất vất vả.

"Tôi chắc chắn trận này đá trên sân nhà, sức nóng sẽ hơn rất nhiều và người hâm mộ đổ ra đường sẽ đông gấp nhiều lần. Vì vậy, lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng phản ứng nhanh, cơ động cần phải có phương án cụ thể, huy động 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự", Đại tá Hải chỉ đạo.

Những tổ công tác 141 sẽ cắm chốt từ đêm đến sáng hôm sau, để trấn áp tội phạm và chống đua xe trái phép.

VnExpress

.