.

Công Phượng lập công, U23 Việt Nam đả bại U23 Malaysia

.

Công Phượng đã lập công, cùng bàn thắng của Huy Toàn giúp U23 Việt Nam đánh bại chủ nhà Malaysia 2-1 trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á.

U23 Malaysia nhập cuộc chủ động.
U23 Malaysia nhập cuộc chủ động.

Ở trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng này, HLV Miura quyết định trao cơ hội đá chính cho tiền đạo Công Phượng trên hàng công của U23 Việt Nam.

Ước tính có khoảng 2 nghìn CĐV Việt Nam vào sân Shah Alam để tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura. Và thật ngạc nhiên là lượng CĐV của đội bóng áo đỏ lại áp đảo CĐV chủ nhà.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ U23 Malaysia đã nhập cuộc khá tự tin và chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, HLV Miura lại yêu cầu các học trò khởi đầu trận đấu một cách thận trọng.

Phút thứ 5, khung thành của U23 Việt Nam bị đe dọa bởi tình huống đá phạt góc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, pha đánh đầu của hậu vệ Syawal lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

5 phút sau, Công Phượng thực hiện pha chọc khe tinh tế để Huy Toàn đột nhập vòng cấm Malaysia. Đáng tiếc cho U23 Việt Nam, cú sút chéo góc của tiền vệ mang áo số 25 lại đi chệch cột dọc U23 Malaysia.

Công Phượng bị phạm lỗi ngoài vòng cấm Malaysia và trọng tài người Australia Christopher Beath cho U23 được hưởng quả phạt. Ở cự ly khoảng 27,5m, Mạnh Hùng tung cú sút rất căng và đẹp mắt chỉ tiếc rằng xà ngang khung thành đã từ chối bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Phút 24, Mạnh Hùng có thêm cơ hội với cú sút phạt sở trường ở sát vòng cấm. Tuy nhiên, lần này cầu thủ số 3 bên phía U23 Việt Nam lại không vượt qua được hàng rào của đội chủ nhà.

Huy Toàn ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam
Huy Toàn ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam

Phút 33, đến lượt U23 Malaysia được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, đội trưởng Naim với cú sút tuyệt đẹp và hiểm hóc đưa bóng chạm mép dưới xà ngang rồi bay vào lưới của Hoài Anh.

Dẫu vậy, niềm vui của CĐV chủ nhà dài chẳng tay gang. Phút 38, Công Phượng có tình huống đánh gót hết sức vừa tầm để Huy Toàn vung chân sút tung lưới Malaysia từ ngoài vòng cấm.

Phút 43, suýt chút nữa Công Phượng lập siêu phẩm với cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc thủ môn Farhan trong gang tấc.

Tuy nhiên, 2.000 CĐV Việt Nam có mặt trên các khán đài sân Shah Alam cũng không phải quá tiếc nuối về cơ hội bị bỏ lỡ. Bởi trước khi hiệp 1 khép lại, chính tiền đạo người Nghệ An đã tỏa sáng để đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Phút 44, đội trưởng Quế Ngọc Hải tung đường chuyền vượt tuyến để Công Phượng phá bẫy việt vị băng xuống khéo léo sút tung lưới đội chủ nhà

Qua giờ giải lao, các học trò của HLV Miura chủ động gây sức ép về phía khung thành của U23 Malaysia. Công Phượng, Văn Toàn đã gây ra nhiều sóng gió cho hàng phòng ngự đối phương.

Phút 47, Công Phượng thực hiện quả treo bóng thuận lợi để Văn Toàn bật cao đánh đầu vào góc thấp khung thành của đội chủ nhà, nhưng tiếc cho U23 Việt Nam là thủ môn Mohd Farhan đã đẩy bóng cứu thua.

Công Phượng đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.
Công Phượng đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn trước, đội bóng của HLV Mohamed Razip Bin Ismal thi đấu rất quyết tâm với hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa 2-2.

Phút 53, thủ môn Hoài Anh băng lên và đấm bóng trúng về phía vị trí cầu thủ U23 Malaysia. May cho U23 Việt Nam, pha dứt điểm sau đó của Faizat lại thiếu chính xác.

Ít phút sau, Huy Toàn phải rời sân với những bước chân tập tễnh để nhường chỗ cho Đức Huy. Một sự thay đổi bất đắc dĩ của HLV Miura sau khi tiền vệ của Đà Nẵng dính chấn thương đầu gối.

Việc dẫn trước với cách biệt 1 bàn, vị HLV người Nhật Bản đã chỉ đạo cho các học trò chủ động giữ nhịp trận đấu và không quá phải nóng vội trong việc tấn công. Trong khi đội chủ nhà tiếp tục tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng việc thực hiện sự điều chỉnh về mặt nhân sự.

Dù vậy, U23 Malaysia vẫn thi đấu bế tắc trước lối chơi chặt chẽ và tinh thần thi đấu quyết liệt, đầy quả cảm của đoàn quân áo đỏ.

Những phút cuối trận diễn ra đầy hồi hộp và lo âu cho các CĐV Việt Nam với những tình huống lên bóng của U23 Việt Nam.

Phút 89, Adam ngã vờ trong vòng cấm U23 Việt Nam nhằm kiếm quả phạt đền cho đội nhà. Tuy nhiên, trọng tài Christopher Beath đã sáng suốt khi không cho đội chủ nhà được hưởng penalty.

Các cầu thủ Việt Nam cũng thi đấu đầy tỉnh táo với khả năng cầm bóng tốt và hóa giải mọi cơ hội của đối phương. Thậm chí, nếu xà ngang không từ chối cú sút phạt tuyệt đẹp của Mạnh Hùng từ ngoài vòng cấm ở phút bù giờ cuối cùng thì có lẽ chiến thắng của U23 Việt Nam sẽ càng ngọt ngào hơn.

Dù sao đi nữa, 2-1 cũng là quá đủ để thầy trò HLV Miura giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân vòng loại U23 châu Á, qua đó mở ra cơ hội lớn để giành vé đến Qatar vào năm sau.

Ghi bàn: Naim 33' - Huy Toàn 38', Công Phượng 44'

Đội hình ra sân

U23 MALAYSIA: Mohd Farhan (1 – GK); Ariff (4), Amirul (7), Syazwan (11), Syawal (15), Faizat (17), Narizul Naim (21 – C), Syafwan (29), Muhd Farhan (36), Nazmi (38), Shahrul (44).

U23 VIỆT NAM: Hoài Anh (30); Tiến Dũng (26), Mạnh Hùng (3), Ngọc Hải (15 - C), Hữu Dũng (2), Tấn Tài (13), Tuấn Anh (8), Ngọc Thắng (18), Huy Toàn (25), Công Phượng (10), Văn Toàn (19).

Vietnamnet

;
.
.
.
.
.