.

U23 Thái Lan 3-1 U23 Việt Nam: Màn chạy đà chưa hoàn hảo!

.
(Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
 Trước sức ép của hậu vệ Thái Lan, Công Phượng không thể tung ra cú sút như ý muốn.

Mặc dù đã thi đấu cố gắng song đội tuyển U23 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước U23 Thái Lan ở trận đấu giao hữu diễn ra chiều tối 22-3.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, U23 Thái Lan là đội kiểm soát thế trận và tổ chức nhiều tình huống tấn công về phía khung thành U23 Việt Nam.

Phút 42, U23 Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau pha đệm bóng cận thành của Jaturong. Phút 45, U23 Việt Nam có tình huống nguy hiểm, tiếc là pha dứt điểm bằng đầu của Quế Ngọc Hải không đi vào khung gỗ khi mà thủ thành Watchara đã lao lên phá bóng.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam có hai sự thay đổi người. Thủ môn Minh Long và tiền đạo Văn Toàn vào sân thay cho thủ môn Hoài Anh và Thanh Bình. Ngay sau khi vào sân, Văn Toàn đã có cơ hội nhưng tiếc là cú sút trong tình thế đối mặt của anh lại không thể đánh bại thủ thành Watchara.

Phút 65, U23 Việt Nam bị thổi penalty. Trên chấm 11m, Thossawat không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 73, Văn Toàn có đường căng ngang thuận lợi cho Công Phượng. Tuy nhiên, trước sức ép của hậu vệ Thái Lan, Công Phượng không thể tung ra cú sút như ý muốn.

Phút 80, Pinyo đã có pha đi bóng tốc độ, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ U23 Việt Nam rồi tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Minh Long. 3-0 cho U23 Thái Lan.

Bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam được ghi bởi Nguyễn Hữu Dũng - siêu phẩm từ khoảng cách hơn 20m.

Trận giao hữu kết thúc với tỷ số 3-1. Đây là thất bại đầu tiên của U23 Việt Nam ở loạt trận giao hữu (sau hai trận thắng và 1 trận hòa). Màn chạy đà này chưa thực hoàn hảo nhưng chắc chắn sẽ là bài học quan trọng trước khi thầy trò huấn luyện viên Miura chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á trên đất Malaysia.

Đội hình ra sân

U23 Thái Lan: Watchara, Tanakon, Chaowat, Suriya, Nitipong, Jaturong, Wattayaong, Adisak, Klingkosum, Tanasith, Thosuwat

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Đức Lương, Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hồ Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Huy Toàn, Công Phượng, Thanh Bình, Văn Thanh.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.