Thể thao

CUỘC THI IRONMAN 70.3 VIỆT NAM

Sự khắc nghiệt không thắng được con người

07:38, 11/05/2015 (GMT+7)

Lần đầu tiên cuộc thi 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới đã diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 10-5.

Nam VĐV James Cunnama trong thời điểm về đích để chiếm ngôi quán quân của VNG Ironman 70.3 Việt Nam.                                                       Ảnh: ANH VŨ
Nam VĐV James Cunnama trong thời điểm về đích để chiếm ngôi quán quân của VNG Ironman 70.3 Việt Nam. Ảnh: ANH VŨ

Thử thách thể hiện rõ nét nhất qua những nội dung thi gồm bơi 1,9km, đua xe đạp với hành trình 90km và các VĐV kết thúc cuộc đua sau chặng đường chạy bộ đến 21km. Thế nhưng, đã có hơn 1.000 VĐV của 54 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng tập trung về thành phố bên sông Hàn để vượt qua những thách thức, được xem là vô cùng khắc nghiệt.

Sức hấp dẫn không chỉ ở hình thức thi đấu mà còn đến từ việc có sự tham gia của rất nhiều VĐV danh tiếng trên thế giới tại cuộc thi VNG Ironman 70.3 Việt Nam. Đó là nhà vô địch Ironman 70.3 thế giới năm 2008 Terenzo Bozzone, vô địch Ironman 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2015  Tim Reed cùng bộ đôi đôi “hoàn hảo” trong 3 môn phối hợp là Caroline Steffen và Josh Amberger. Cuộc thi cũng thu hút  những doanh nhân nổi tiếng như Tổng Giám đốc Luala Đỗ Ngọc Minh; Tổng Giám đốc Công ty Minh Long Lý Huy Sang; Tổng Giám đốc Công ty Trần Toàn Phát Trần Quốc Dũng hay như nữ doanh nhân Lê Thị Thủy (CEO Novagroup)

Trước khẩu hiệu “Đón nhận thách thức” của VNG - nhà tài trợ chính cho toàn bộ cuộc thi, Bozzone cho biết, anh cảm thấy rất phù hợp và tuyệt vời trong bối cảnh này. Tuy nhiên, điều lo ngại của anh đã trở thành sự thật khi thời tiết nắng nóng cùng độ ẩm sớm trở thành một thách thức dành cho toàn bộ VĐV. Song, nói như Giám đốc điều hành Ironman toàn cầu Andrew Messick là “không có điều gì là không thể”. Và dù các VĐV có thể hứng chịu những cơn đau nhưng “cơn đau chỉ là tạm thời, còn kỷ niệm sẽ theo mỗi VĐV mãi mãi”.

Trong khi đó, chị Lê Thị Thủy, CEO Novagroup chia sẻ: “Những thử thách ở Ironman 70.3 rất khắc nghiệt nhưng dù là đàn ông hay phụ nữ đều có thể chinh phục thử thách đó. Như cuộc thi tại Việt Nam lần này có rất đông vận động viên nữ đăng ký tham dự. Tôi cũng là một trong số phụ nữ tham gia và tin rằng mình sẽ chinh phục thành công thử thách”.

Đặc biệt, bên cạnh những VĐV chuyên nghiệp, VNG Ironman 70.3 Việt Nam còn có sự tham gia của những nhóm VĐV tham gia vì mục đích từ thiện. Như nhóm người Anh của David Lloyd, Graham Knight and Frederik Farina hay Operation Smile. Và những nhóm VĐV thiện nguyện này cũng hoàn thành xuất sắc cuộc đua trong danh dự, vì mục đích cao đẹp của mình.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh đã bày tỏ sự trân trọng với toàn bộ VĐV với khẳng định: “Dù đạt thành tích cao hay không nhưng toàn bộ các VĐV tham gia VNG Ironman 70.3 Việt Nam đã chứng minh bản lĩnh và ý chí rất lớn của mình khi tất cả đều hoàn thành cuộc thi. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi trong ngày hôm nay (10-5). Đà Nẵng cũng rất vinh dự và cảm ơn nhà tổ chức đã tạo điều kiện để Đà Nẵng trở thành đơn vị chủ nhà của một giải thể thao quốc tế uy tín như VNG Ironman 70.3 Việt Nam”.

Còn trong vai trò nhà tài trợ, bà Hương Giang, đại diện Number 1 chia sẻ “Với các trạm tiếp nước Number 1 trên hành trình thi đấu, cùng lực lượng tiếp nước được huấn luyện một cách bài bản và chuyên nghiệp sẽ góp phần cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho các vận động viên để đạt được kết quả tốt nhất”.

Kết thúc cuộc thi, James Cunnama (Nam Phi) đã trở thành nhà vô địch nam của nhóm VĐV chuyên nghiệp với thời gian 3 giờ 51 phút 29 giây. Các vị trí kế tiếp lần lượt thuộc về Timothy Reed (Australia, 3 giờ 55 phút 44 giây), Terenzo Bozzone (New Zealand, 3 giờ 57 phút 07 giây), Cyril Viennot (Pháp, 3 giờ 57 phút 39 giây) và Josh Amberger (Australia, 4 giờ 0 phút 24 giây).

Ở giải nữ, Caroline Steffen (Thụy Sĩ) xuất sắc chiếm ngôi quán quân với thời gian 4 giờ 21 phút 40 giây, vượt qua cả 4 VĐV đến từ Úc gồm Liz Blatchford (4 giờ 23 phút 48 giây), Dimity-Lee Duke (4 giờ 31 phút 10 giây), Stef Puszka (4 giờ 39 phút 08 giây) và Ange Castle (4 giờ 44 phút 47 giây).

BẢO AN - CHUNG HIẾU

.