.

Messi lập siêu phẩm, Barca đoạt Cúp Nhà vua

.

Rạng sáng 31-5, trên sân Nou Camp, Messi đã lập cú đúp, trong đó có một siêu phẩm, giúp Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 3-1 trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Xavi và Iniesta giơ cao chiếc Cúp nhà vua TBN 2014-2015 - Ảnh: Reuters
Xavi và Iniesta giơ cao chiếc Cúp nhà vua TBN 2014-2015 - Ảnh: Reuters

Phút 20, Messi có bóng ở sát biên dọc bên cánh phải, gần khu vực giữa sân, rồi dùng kỹ thuật và tốc độ vượt qua ba hậu vệ đối phương, xâm nhập vòng cấm địa, tiếp tục lừa qua hậu vệ thứ tư và cuối cùng sút bóng bằng chân trái vào góc gần, làm tung lưới thủ môn Herrerin.

"Siêu phẩm" của Messi mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nó giúp khai thông thế bế tắc và đánh sụp lối chơi của Athletic Bilbao. Trước đó, Athletic Bilbao không phòng ngự thụ động mà chọn lối chơi đá rát, chủ động bám người từ giữa sân đồng thời mạnh dạn dâng cao mỗi khi có cơ hội. Điều này khiến Barca ít nhiều gặp khó khăn trong việc thể triển khai lối đá. 

Trước khi Messi ghi bàn, trận đấu chỉ chứng kiến một tình huống nguy hiểm duy nhất ở phút thứ 10 khi thủ môn Der Stiegen của Barca chơi mạo hiểm, suýt bị tiền đạo Inaki cướp bóng ở vòng 5m50. Ngay sau đó, Barca tổ chức phản công nhanh và Messi câu bóng vào trung lộ cho Neymar thoát xuống đệm bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì trọng tài phất cờ báo việt vị.

Messi đi bóng vượt qua các hậu vệ Athletic Bilbao trong pha ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters
Messi đi bóng vượt qua các hậu vệ Athletic Bilbao trong pha ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Chỉ sau khi Messi ghi bàn, lối đá của Barca mới thanh thoát hơn. Đồng thời, bàn thua có vẻ khiến Athletic Bilbao mất tinh thần nên đội hình của họ không còn sự chặt chẽ cần thiết và liên tiếp bị xuyên thủng bởi các pha phối hợp bật tường của Barca. Đến phút 37, từ đường chuyền của Rakitic, Suarez phá bẫy việt vị, xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang để Neymar dễ dàng đệm bóng, ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Có lợi thế được thi đấu trên sân Nou Camp, cộng với cách biệt hai bàn, Barca bắt đầu thi đấu rất thảnh thơi từ đầu hiệp hai, trong đó Xavi được đưa vào thay Iniesta. Phút 74, Messi chạy cắt mặt hậu vệ đối phương, đón đường chuyền của Alves, vẫy má ngoài chân trái điệu nghệ, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Dẫn với cách biệt lớn, HLV Enrique bắt đầu giữ quân, thay Alba bằng Mathieu và đổi Suarez bằng Pedro vài phút sau đó.

Athletic Bilbao ghi được bàn thắng danh dự ở phút 80 từ cú đánh đầu ngược đẹp mắt của Inaki, rút ngắn tỉ số còn 1-3.

Đây là chiếc Cúp nhà vua đầu tiên của Barcelona kể từ năm 2012 và là lần thứ 27 họ đoạt danh hiệu này. Sau khi đoạt Cúp nhà vua và vô địch La Liga, Barcelona hướng tới trận chung kết Champions League gặp Juventus - đội cũng đã vô địch Serie A và đoạt Cúp QG Ý - vào ngày 6-6. Đội nào thắng trong trận này sẽ có cú ăn ba trong mùa.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.