Thể thao

SEA GAMES 28

Ánh Viên tiếp tục phá hai kỷ lục ở SEA Games 28

16:51, 07/06/2015 (GMT+7)

Nữ kình ngư số một Việt Nam giành hai chiến thắng liên tiếp nội dung 200m ngửa và 200m hỗn hợp, như một sự bù đắp cho thất bại ở 50m bướm trước đó.

Ánh Viên liên tục lập kỷ lục mới
Ánh Viên liên tục lập kỷ lục mới

Đây là tấm HCV thứ năm của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay 7-6.

Quên đi nỗi buồn về thứ tư ở nội dung 50m bướm vừa diễn ra không lâu, kình ngư của Việt Nam thi đấu đầy ấn tượng và cán đích đầu tiên ở nội dung thi đấu thứ hai trong ngày.

Cô đạt thành tích 2 phút 14 giây 12, phá kỷ lục là 2 phút 14 giây 80 ở nội dung 200m ngửa.

Nữ kình ngư của Việt Nam tiếp tục  về đích với thành tích 2 phút 13 giây 53 ở nội dung 200m hỗn hợp - xô đổ kỷ lục cũ là 2 phút 14 giây 57 của Siow Yi Ting (Malaysia) lập tại Vientian, Lào 2009.

Quý Phước (trái) nhận HC thứ hai ở giải năm nay.
Quý Phước (trái) nhận HC thứ hai ở giải năm nay.

Ở nội dung 100m nam, Hoàng Quý Phước giành HCĐ.

Kình ngư của Việt Nam xuất phát tốt, và trong 50m đầu tiên đứng thứ hai. Tuy nhiên Joseph Isaac Schooling của nước chủ nhà mạnh vượt trội, nhanh chóng tạp khoảng cách với phần còn lại. Quý Phước cũng không giữ được vị trí thứ hai và để rơi vào tay một VĐV Singapore khác là Zheng Wen Quah.

Thành tích của anh là 50 giây 60, trong khi Schooling lập kỷ lục mới ở SEA Games với 48 giây 58.

Trước đó, sáng 7-6, Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục SEA Games với thành tích 582 điểm sau sáu lượt bắn. Anh cùng hai đồng đội Trần Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Phương đem về HCV đồng đội 10m súng ngắn nam, cũng là một kỷ lục SEA Games (1727 điểm).

Tuy vậy, đến buổi chiều, xạ thủ kỳ cựu liên tiếp bắn xa vòng đích nhỏ nhất, không thể tái lập thành tích trước đó. Xuân Vinh chỉ xếp thứ ba chung cuộc với số điểm 178,2, bị loại khỏi cuộc đua HCV diễn ra giữa đồng đội Quốc Cường và Wong Johnathan Guanj (Malaysia).

Nguyễn Hoàng Phương, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường (từ trái sang) nhận HC vàng đồng đội nam 10 súng ngắn hơi.
Nguyễn Hoàng Phương, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường (từ trái sang) nhận HCV đồng đội nam 10 súng ngắn hơi.

Không được kỳ vọng nhiều, nhưng xạ thủ Trần Quốc Cường đã gây bất ngờ khi giành HCV với thành tích 197,4 điểm. Chiến thắng chỉ đến với Quốc Cường sau viên đạn cuối cùng của Wong Johnathan Guanj chỉ đạt điểm số 7,4.

Quốc Cường là xạ thủ kỳ cựu của bắn súng Việt Nam, thi đấu ổn định ở nội dung đồng đội nhưng HC vàng cá nhân gần nhất của anh là từ SEA Games 26 ở Indonesia tại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Trong cuộc đua nghẹt thở ở những viên đạn cuối cùng, chính kinh nghiệm trận mạc giúp Quốc Cường vượt lên đúng thời điểm quyết định.

Xuân Vinh chỉ giành HC đồng nhưng bắn súng Việt Nam có ngày thi đấu thành công với hai HC vàng sau ngày đầu tiên trắng vàng. HLV trưởng đội bắn súng Nguyễn Thị Nhung bênh vực học trò sau giờ thi đấu: “Xuân Vinh là đương kim vô địch và áp lực thành tích, phải bảo vệ vị trí khiến anh thi đấu không như ý. Kết quả trong buổi sáng cho thấy Xuân Vinh có thể tham dự bất kỳ giải đấu nào trên thế giới, tuy vậy, khi bị đặt dưới sức ép điểm số, VĐV thế giới cũng thường không thể hiện được mình”.

Ở môn Wushu, với phong thái tự tin, Dương Thúy Vi xuất sắc hoàn thành bài biểu diễn kiếm thuật nữ với điểm số 9,7. Qua đó Thúy Vi mang về chiếc HCV đầu tiên cho đội tuyển Wushu Việt Nam tại SEA Games 28. Vận động viên Phoon Eyin giành HCB với 9,68 điểm.

Dương Thúy Vi đã đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.
Dương Thúy Vi đã đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Đây là chiếc HC vàng thứ hai của Thúy Vi trong bốn kỳ SEA Games tham dự. Áp lực dành cho cô là rất lớn vì những thành tích đáng nể mang về trong những năm vừa qua. Thúy Vi từng vô địch thế giới và giành HC vàng tại ASIAD 2014.

"Tôi không cảm thấy áp lực trước giải đấu lần này. Vì Ban huấn luyện hiểu tâm lý của các vận động viên nên không đặt nặng chỉ tiêu phải giành vàng", cô gái vàng Wushu chia sẻ.

Hơn ba giờ sau nội dung biểu diễn kiếm thuật nữ, Thúy Vi lại tiếp tục bước vào nội dung trường quyền. Việc phải thi hai nội dung trong vòng ít giờ phần nào gây khó khăn cho Thúy Vi.  “Khó người khó ta nên tôi chấp nhận việc xếp lịch đấu bất lợi này", cô tự tin cho biết.

Trước đó, vận động viên Trần Thị Minh Huyền mang về tấm HCB cho Wushu Việt Nam ở nội dung Thái cực quyền nữ. Chỉ tiêu của đội tại SEA Games năm nay là giành từ ba đến bốn HCV.

VnExpress

.