Thể thao

Các tuyển thủ Việt Nam háo hức được đá với Man City

08:44, 25/07/2015 (GMT+7)

18g30 hôm nay (25-7), các thành viên CLB Manchester City (M.C) có mặt tại Hà Nội chuẩn bị trận giao hữu gặp đội tuyển Việt Nam lúc 20g ngày 27-7 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Dự kiến 16g45 ngày mai (26-7), tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội) sẽ diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu.

Công Vinh (9) trong trận giao hữu với CLB Arsenal năm 2013 - Ảnh: N.K.
Công Vinh (9) trong trận giao hữu với CLB Arsenal năm 2013 - Ảnh: N.K.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận đấu với M.C có sự góp mặt của 31 thành viên, trong đó có 22 cầu thủ. So với trận giao hữu gặp CLB Arsenal cách đây hai năm, đội hình đội tuyển Việt Nam chuẩn bị trận đấu với M.C chỉ còn bảy gương mặt là tiền đạo Công Vinh, Mạc Hồng Quân, tiền vệ Văn Quyết, Thành Lương, Trọng Hoàng, Huy Hùng và hậu vệ Mạnh Hùng.

Tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: “Đối đầu với các CLB lớn của bóng đá thế giới luôn là một vinh dự với cá nhân tôi và các cầu thủ Việt Nam. Nó còn là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời cầu thủ khi còn thi đấu nữa. Gặp CLB M.C là lần thứ hai tôi được đối đầu với một CLB ngoại hạng Anh sau Arsenal. Nhưng cảm xúc vẫn vậy, rất hào hứng. Tuy nhiên, tôi nghĩ trận đấu giao hữu với CLB M.C không chỉ gói gọn trong việc cảm xúc của từng cầu thủ như thế nào, mà sẽ tạo nên một hiệu ứng lan tỏa đến cả nền bóng đá và người hâm mộ Việt Nam”.

Công Vinh cũng hi vọng bóng đá VN nên có những trận giao hữu với các CLB lớn của thế giới qua từng năm để có thể thúc đẩy nền bóng đá Việt Nam phát triển. Anh nói: “Tôi nghĩ chúng ta cần có thêm nhiều trận đấu như thế này nữa trong thời gian tới, điều mà các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan đã và đang làm qua từng năm. Nói vậy bởi khi được thi đấu nhiều với các CLB lớn của thế giới, các cầu thủ sẽ được học hỏi kinh nghiệm, bản thân nước tổ chức cũng quảng bá tốt nền bóng đá của mình và biết mình phải làm gì để thúc đẩy nền bóng đá của mình phát triển. Do đó, tôi nghĩ trận giao hữu với M.C thật sự mang nhiều ý nghĩa cho cả nền bóng đá, không chỉ cho riêng các cầu thủ và người hâm mộ”.

Trong khi đó, tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng cho biết việc tiếp tục khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu với một CLB khác của giải ngoại hạng Anh như M.C là một vinh dự lớn. Anh nói: “Cầu thủ Việt Nam nào cũng muốn được chơi cho đội tuyển quốc gia trong một trận đấu lớn. Tôi cũng không ngoại lệ, thậm chí còn khao khát hơn vì là một cầu thủ Việt kiều. Ở trận giao hữu với CLB Arsenal, tôi được thi đấu 40 phút. Vì vậy, tôi hi vọng cũng có thể được ra sân thi đấu với thời gian tương đương hoặc nhiều hơn trong trận đấu với M.C”.

Với các cầu thủ lần đầu tiên được thi đấu với một CLB lớn như M.C, cảm xúc càng thêm dâng trào khi họ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Trung vệ Quế Ngọc Hải nói: “Được thi đấu với một CLB lớn là một vinh dự mà không phải cầu thủ nào cũng có được trong sự nghiệp chơi bóng của mình. Đặc biệt là với những cầu thủ trẻ như tôi. Các cầu thủ M.C đến từ nền bóng đá mạnh nên chắc chắn chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích từ họ trong thi đấu. Tôi thường xem Giải ngoại hạng Anh, xem M.C thi đấu và rất thích mẫu cầu thủ thi đấu kỹ thuật như David Silva, Sergio Aguero. Tiếc là Aguero không sang Việt Nam. Nhưng có Silva thì cũng thú vị. Hi vọng tôi sẽ có dịp đối đầu với anh ấy trên sân”.

Theo Tuổi trẻ

.