Thể thao

Djokovic, Nadal hẹn nhau ở chung kết giải Qatar

07:58, 09/01/2016 (GMT+7)

Novak Djokovic và Rafael Nadal đều giành quyền lọt vào bán kết Qatar Open khi chiến thắng những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Djokovic (phải) và Nadal có cơ hội lớn gặp nhau ở chung kết Qatar Open. Ảnh: AFP.
Djokovic (phải) và Nadal có cơ hội lớn gặp nhau ở chung kết Qatar Open. Ảnh: AFP.

Djokovic giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ người Argentina Leonardo Mayer với tỷ số 6-3 và 7-5. Tay vợt số một thế giới chưa để thua set nào sau ba trận đã đấu.

Mayer gây chút ít khó khăn cho Djokovic trong set thứ hai. Tuy nhiên, bốn lỗi tự đánh bóng hỏng liên tiếp của anh trong game thứ 10 dâng chiến thắng cho đối thủ.

“Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt hơn ở set một. Nhưng cũng phải dành lời khen cho anh ta vì đã chơi kiên cường và nỗ lực. Tỷ số rất sít sao trong set thứ hai và nó đã có thể nghiêng về anh ấy. Đây là bài kiểm tra tốt để xem tôi đang ở đâu”, Djokovic nói.

Tay vợt số một thế giới sẽ gặp hạt giống số ba Tomas Berdych ở bán kết. Tay vợt Cộng Hòa Czech thắng Kyle Edmund (Anh) 6-3, 6-2. Trong 23 lần đối đầu trước đây, Djokovic thắng Berdych đến 21 trận.

Trận đấu giữa Rafael Nadal và Andrey Kuznetsov phải kéo dài ba set và tay vợt Tây Ban Nha đã gặp không ít khó khăn mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 5-7, 6-4.

Nadal bị đối thủ bẻ bàn giao bóng bốn lần. Đặc biệt, dù giành break trước ở set ba nhưng tay vợt số bốn thế giới lãng phí lợi thế và suýt bị Kuznetsov bật lại. May cho Nadal, anh giành break ở game thứ chín rồi không mắc sai lầm ở game giao bóng tiếp theo để giành vé vào bán kết.

“Thắng trận trong ba set là một tin rất vui và tích cực. Điều này xảy ra khi bạn đang có tinh thần sảng khoái và có thể phân tích điều gì đang diễn ra trong trận đấu. Năm ngoái, tôi để thua nhiều trận tương tự như trận hôm nay. Do đó, với tôi, thắng những trận thế này rất quan trọng”, Nadal phát biểu.

Đối thủ của Nadal ở bán kết là Illya Marchenko. Tay vợt Ukraine liên tiếp gây bất ngờ khi thắng hạt giống số bốn David Ferrer (Tây Ban Nha) rồi hạ gục hạt giống số bảy Jeremy Chardy (Pháp) ở tứ kết với tỷ số 6-3, 7-6.

“Tôi đã xem cậu ấy đánh cả tuần. Cậu ấy chơi rất tốt trong trận đấu với David và cả cuộc chạm trán hôm nay với Jeremy. Cậu ấy có sự tự tin lớn”, Nadal nhận xét về đối thủ sắp tới.

Theo VnExprress

 

.