.

Đừng để tắt lửa đam mê

.

Nguyễn Minh Quân từng là VĐV của đội tuyển bóng bàn thành phố nên niềm đam mê bóng bàn luôn cháy bỏng trong anh. Vì thế, khi nhận thấy bóng bàn Đà Nẵng đang mất dần những CLB mạnh như CLB Sông Thu, CLB Quân khu 5... vì những lý do khách quan, Minh Quân không thể dửng dưng. Vậy là niềm đam mê được khơi dậy khá ngẫu nhiên kể từ khi anh chia tay cây vợt và bàn bóng.

Các VĐV khuyết tật đã có nhiều cơ hội được tập luyện, thi đấu khi CLB BMB dần trở thành ngôi nhà chung của họ.
Các VĐV khuyết tật đã có nhiều cơ hội được tập luyện, thi đấu khi CLB BMB dần trở thành ngôi nhà chung của họ.

Sau khi có ý tưởng, cuối năm 2014, anh đã liên hệ với Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) quận Hải Châu để hợp đồng thuê sân bãi do đơn vị này đang quản lý.

Sau những khó khăn ban đầu, Nguyễn Minh Quân dần bổ khuyết và có sự đầu tư từng bước, tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển sau này. Không ngần ngại đầu tư toàn bộ trang thiết bị cho cả bóng bàn lẫn cầu lông, dần dà CLB BMB thu hút được sự tham gia của khá đông người dân yêu thích cầu lông và bóng bàn.

Không chỉ phục vụ những đối tượng từng biết chơi bóng bàn, CLB BMB cũng từng bước hướng đến mục tiêu đào tạo các tay vợt và ưu tiên lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng.

Thuận lợi lớn nhất của CLB BMB khi Nguyễn Minh Quân xuất thân là VĐV bóng bàn nên khá am hiểu những yêu cầu cần thiết để phát triển bộ môn cũng như với các tay vợt nghiệp dư lẫn những người mới “nhập môn”.

Đồng thời, từ mối quan hệ sẵn có, anh nhận được sự hợp tác của những HLV đã tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng là các anh Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Nam. Chính cách tổ chức khá bài bản ấy mà CLB BMB thu hút được khá đông hội viên tham gia sinh hoạt. Đồng thời, không ít học viên cũng đăng ký tập luyện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của những HLV của CLB.

Vì thế, dù tuổi đời còn rất non nhưng CLB BMB lại gặt hái được những kết quả có thể tự hào khi chiếm hạng nhất giải Premiership 2014 và xếp hạng nhì Premiership 2015, cùng hạng ba giải Bóng bàn đồng đội thành phố 2015.

Sự khác biệt lớn nhất của CLB BMB lại ở việc Nguyễn Minh Quân đã tập hợp được các VĐV khuyết tật. Trong đó, có những tuyển thủ quốc gia như các anh Nguyễn Bá An (nội dung xe lăn), Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Thanh Bình (khuyết tật một chân hoặc một tay)..., từng giành không ít danh hiệu ở các kỳ Paragames, sau khi các tay vợt này không còn địa điểm sinh hoạt vì những nguyên nhân ngoài ý muốn.

Đồng thời, CLB cũng tiếp nhận các tay vợt khuyết tật nhỏ tuổi khác và được đào tạo bởi những VĐV đội tuyển khuyết tật Việt Nam. Cũng từ đó, Hội đồng cảm được hình thành bởi những tay vợt đặc biệt này, với sự bảo trợ của chính CLB BMB.

Chỉ qua một thời gian tập luyện không lâu nhưng tại giải Bóng bàn học sinh khiếm thính toàn quốc 2015, các VĐV nhỏ tuổi của thành phố Đà Nẵng đã giành được giải nhất đôi nam - nữ, giải nhất đơn nữ, giải ba đơn nam và trong số đó, có hai tay vợt đang tập luyện tại CLB BMB.

CLB BMB hoạt động theo hướng xã hội hóa và còn nhiều khó khăn, nhưng vào mỗi dịp lễ, Tết, anh Nguyễn Minh Quân vẫn không quên ghi nhận sự đóng góp của  9 HLV đang hoạt động tại đây. Dù chỉ là những phần quà khá khiêm tốn với mức 500.000 đồng nhưng trong đó là tất cả những tình cảm cùng sự trân trọng mà CLB BMB dành cho những người đang sẻ chia niềm đam mê cùng Nguyễn Minh Quân.

Khi được hỏi về hướng tương lai, trong anh vẫn hằn nỗi âu lo: “Sau một năm hoạt động, chúng tôi phải bù lỗ 100 triệu đồng khi thu không đủ bù chi. Nhưng vì niềm đam mê và ước muốn đóng góp vào sự phát triển của bóng bàn thành phố nên bản thân tôi đang cố gắng hết sức. Còn khi nào không kham nổi nữa thì... sẽ tính sau!”.

Để ngọn lửa đam mê này không tắt và để CLB BMB còn có điều kiện đóng góp cho bóng bàn Đà Nẵng, vẫn rất cần sự sẻ chia từ ngành TDTT thành phố cũng như quận Hải Châu lẫn Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng. Và hãy đừng để sự nhiệt thành ấy trở nên vô nghĩa...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.