Thể thao

HLV Hữu Thắng: "Được làm HLV đội tuyển là vinh dự lớn"

10:21, 16/02/2016 (GMT+7)

Nếu không có gì thay đổi, lễ ký kết hợp đồng giữa LĐBĐVN (VFF) và HLV Nguyễn Hữu Thắng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19-2 tại Hà Nội.

HLV Nguyễn Hữu Thắng
HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Chiều 15-2, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Sau khi tiếp xúc và đặt vấn đề với HLV Nguyễn Hữu Thắng, chúng tôi đã nhận được sự đồng ý của anh về việc dẫn dắt đội tuyển VN cũng như cơ bản thống nhất được một số điều khoản liên quan đến hợp đồng.

Do đó, tôi đã báo cáo với thường trực VFF và soạn ngay văn bản xin ý kiến của Tổng cục TDTT trong chiều 15-2 để kịp cho lễ ký kết hợp đồng chính thức vào ngày 19-2 tới. Nếu Tổng cục TDTT cho ý kiến chậm hơn, lễ ký kết chính thức sẽ diễn ra sau ngày 19-2 nhưng cũng sẽ trước khi kết thúc tháng 2”.

Có thông tin cho rằng mức lương mà nhà cầm quân 44 tuổi này sẽ nhận khi làm HLV trưởng đội tuyển VN không dưới 100 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết ông không thể công bố mức lương cụ thể vì điều khoản hợp đồng không cho phép. Ông Hoài Anh nói: “Chúng tôi không thể công bố mức lương cụ thể. Chúng tôi chỉ có thể nói rằng mức lương dành cho HLV trưởng đội tuyển sẽ tương xứng với đóng góp”.

Cựu hậu vệ đội trưởng đội tuyển VN này được VFF đánh giá cao ở khả năng chuyên môn, tính quyết đoán và có uy với cầu thủ. Nói về công việc mới sắp tới, HLV Hữu Thắng cho biết ông được VFF trao toàn quyền quyết định về chuyên môn: từ việc lựa chọn các trợ lý cho đến các kế hoạch huấn luyện, xây dựng lối chơi của đội tuyển.

HLV Hữu Thắng nói: “Được làm HLV trưởng đội tuyển VN là một vinh dự lớn với bất kỳ HLV nào. Giữa tôi và VFF đã có những cuộc trao đổi và về cơ bản đã đi đến những thống nhất. Tuy nhiên, tôi cũng chưa được VFF thông báo ngày nào sẽ tiến hành ký hợp đồng chính thức. Hiện tại, tôi đang cảm thấy rất hào hứng”.

Sau khi ký hợp đồng chính thức, HLV Hữu Thắng sẽ bắt đầu dẫn dắt đội tuyển VN thi đấu hai trận cuối vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (ngày 24-3) trên sân Mỹ Đình và Iraq (29-3) trên sân khách.

Theo Tuổi trẻ

.