Thể thao

Khi Ronaldo ôm chân rời sân

08:25, 24/04/2016 (GMT+7)

Cả khán đài Bernabeu dường nín lặng dõi theo hình ảnh Ronaldo (ảnh) vừa ôm chân vừa rời sân vào cuối trận đấu với Villarreal ở vòng 34 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha hôm thứ Năm vừa rồi. Real Madrid của họ đã thắng dễ đội khách với 3 bàn cách biệt để tiếp tục bám sát nút hai đối thủ dẫn đầu là Barcelona và Atletico Madrid (cùng thắng ở vòng này).

Nhưng cuộc đua kiên trì này sẽ ra sao nếu chẳng may người hùng của họ tái phát chấn thương, phải ngồi ngoài? Khi cả 4 trận còn lại đều mang tính quyết định với đội bóng của Ronaldo trong cuộc đua đến ngôi vô địch, sự vắng mặt của anh chắc chắn mang đến nỗi lo.

Không lo sao được khi chính Ronaldo là nhân tố tích cực nhất trong giai đoạn gần đây vực dậy một Real Madrid có lúc xộc xệch. 8 trận thắng liên tiếp ở giải đấu trong nước, cuộc vượt thoát ngoạn mục ở vòng tứ kết Champions League mở ra bước ngoặt hồi sinh, trong đó ghi đậm dấu ấn tài năng, khát vọng và nỗ lực bền bỉ của chân sút từng 3 lần giành danh hiệu xuất sắc nhất thế giới.

Đặc biệt, 3 bàn thắng của anh giúp đội nhà giành chiến thắng ở trận lượt về Champions League trước Worfburg thêm một lần cho thấy Ronaldo là cầu thủ có thể một mình định đoạt uy tín một thương hiệu, một giải đấu. Người Madrid quen lâu rồi với một Ronaldo cứu tinh, một Ronaldo chiến đấu đến phút cuối để trở thành điểm tựa cho ý chí không đầu hàng.

Cuộc trở lại đầy hy vọng của Real Madrid ở đường đua vô địch quốc gia, bên cạnh việc nhờ vào cú trượt dài khó tin của kình địch Barcelona, còn xuất phát từ nỗ lực không mệt mỏi của cả tập thể, với Ronaldo là đầu tàu. Anh là vũ khí sắc bén thực chất đồng thời là chỗ dựa tinh thần mà Real Madrid đang cần hơn bao giờ trong giai đoạn then chốt này ở cả hai trận địa. 43 trận ở giải vô địch quốc gia và Champions League vừa rồi chưa hề vắng bóng dáng cày ải của anh. Làm sao người Madrid không khỏi lo lắng khi thấy anh nhăn nhó rời sân!

Cả huấn luyện viên Zidane cũng không giấu nỗi lo: “Quả là tôi lo lắng khi Ronaldo rời sân trong cảnh ấy. Mong sao đó chỉ là chấn thương nhẹ, không ảnh hưởng đến sự góp mặt của cậu ta trong các trận tới!”. Đến lúc này, thuyền trưởng Real Madrid mới sực tỉnh để áy náy nhận ra rằng mình chưa xếp Ronaldo nghỉ ngơi một trận nào!

Nhưng nói thì nói vậy chứ ngay cả khi Ronaldo vẫn không hề hấn gì sau lúc tập tễnh rời sân vừa rồi thì chưa chắc Zidane sẽ để cho anh được dưỡng sức. Các trận sắp tới của Real Madrid (4 trận La Liga và 3 trận Champions League, nếu họ vào đến chung kết) đều mang tính quyết định thành-bại của cả mùa bóng. Phải thật phiêu lưu với chiếc ghế của mình thì Zidane mới cả gan xếp Ronaldo ngồi ngoài!

Đấu trường La Liga, thú vị thay, càng về cuối càng hấp dẫn với cuộc so kè ngang ngửa của 3 ứng viên. Với cả Barcelona, Atletico Madrid lẫn Real Madrid, bất cứ cuộc vấp ngã nào dẫn đến mất điểm cũng đồng nghĩa với cơ hội với tay đến chức vô địch tuột dần.

Trận nào bây giờ với cả 3 cũng là trận chung kết đúng nghĩa, dù với đối thủ phải tranh vé trụ hạng hay với những đội không còn mục tiêu, động lực. Vào lúc cả hai đối thủ trực tiếp của mình còn phải nai lưng cật lực ở đấu trường Champions League, Barcelona có vẻ thuận lợi hơn. Godin, “lá chắn thép” của Atletico Madrid, cũng vừa chấn thương, có thể phải vắng mặt vài trận.

Nhưng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra vào giai đoạn quyết định này! Biết đâu trận tới Godin vẫn cắn răng chịu đau để tả xung hữu đột còn Ronaldo thì tươi tắn ra sân và lại ghi bàn...

ĐÌNH XÊ

.