Thể thao

GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2016 SHB ĐÀ NẴNG - SÔNG LAM NGHỆ AN: "Nóng" không chỉ trên sân cỏ

08:19, 14/05/2016 (GMT+7)

Những cuộc đối đầu giữa bóng đá Đà Nẵng và bóng đá xứ Nghệ luôn được xem là một trong số ít những trận đấu sôi động, nóng bỏng nhất của sân cỏ Việt Nam. Sức nóng không chỉ ở các cuộc tranh chấp trên mặt sân thi đấu, lan tỏa lên các khán đài mà còn “nóng” ngay cả trước giờ bóng lăn. Ở những mùa giải gần đây, dù cả hai đội không còn được đánh giá cao về chuyên môn do nhiều lý do, nhưng không vì thế các cuộc đối đầu thiếu đi phần quyết liệt. Và cuộc gặp gỡ vào chiều 14-5 cũng không ngoại lệ.

Người hâm mộ đang chờ đợi một trận đấu sôi nổi và đúng tinh thần fair play khi SHB Đà Nẵng (áo cam) đón tiếp SLNA (áo trắng) trong trận đấu chiều 14-5.
Người hâm mộ đang chờ đợi một trận đấu sôi nổi và đúng tinh thần fair play khi SHB Đà Nẵng (áo cam) đón tiếp SLNA (áo trắng) trong trận đấu chiều 14-5.

Trong khi SHB Đà Nẵng gặp khó khăn về ngoại binh thì Sông Lam Nghệ An (SLNA) lại có nỗi lo về lực lượng cầu thủ nội. Sau khi không giữ chân được hàng loạt trụ cột như Quang Tình, Minh Đức, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Thế Cường, Đình Hoàng do eo hẹp kinh phí, HLV Ngô Quang Trường buộc phải sử dụng nhiều gương mặt trẻ.

Vì thế, thành tích của đội bóng xứ Nghệ sau 9 vòng đấu khá nghèo nàn khi chỉ xếp hạng 11 với 10 điểm. Phần sân đối diện, HLV Lê Huỳnh Đức cũng gặp không ít khó khăn bởi hàng loạt chấn thương của các trụ cột.

Bên cạnh đó, một số gương mặt mới bổ sung không đáp ứng được kỳ vọng. Chưa kể, SHB Đà Nẵng quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của Merlo, dù tiền đạo người Argentina đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và gánh nặng tuổi tác cùng chấn thương trước kia ảnh hưởng rất lớn đến chân sút này.

Trong khi tiền đạo người Jamaica là James Horace không thể hiện được năng lực. Tuy nhiên, vị trí thứ 5 với 14 điểm hiện có sau 9 vòng đấu cũng được đánh giá là khả quan với thầy trò Lê Huỳnh Đức trong mùa giải được dự báo không ít khó khăn.

Thực tế, khi V-League 2016 đã qua 1/3 chặng đường thi đấu, cơ hội càng ít đi nếu bất kỳ đội nào có màn khởi đầu chậm chạp. Vì thế, trong trận đấu chiều nay, với SHB Đà Nẵng, mục tiêu giành trọn 3 điểm là khá rõ nét.

Ngược lại, SLNA chỉ mong có điểm khi rời sân Chi Lăng cũng là thành công. Khó khăn lớn nhất với các cầu thủ khách là việc HLV Ngô Quang Trường bị cấm chỉ đạo hai trận và ở cuộc đối đầu cùng SHB Đà Nẵng, “thuyền trưởng” của SLNA phải dự khán trận đấu từ khán đài.

Còn quá sớm để đánh giá tài cầm quân của Ngô Quang Trường, nhưng đừng quên rằng, trong 3 trận đấu mà HLV này dẫn dắt SLNA - gồm một trận tại giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc 2014 và hai trận đấu tại V-League 2015, SHB Đà Nẵng chỉ giành được một trận hòa và thua đến 2 trận; trong đó, có thất bại 1-2 trên sân Chi Lăng khi tiếp SLNA tại V-League 2015 (ngày 11-1).

Ở lượt về, dù có trận cầu chia điểm 1-1 trên sân Vinh (ngày 13-9) nhưng kết thúc lại ầm ĩ quá mức, sau tình huống vào bóng của Quế Ngọc Hải, khiến tiền vệ Trần Anh Khoa bị chấn thương dài hạn! Thiện chí của Quế Ngọc Hải đã được thể hiện khá rõ, ngay cả việc anh khoác chiếc áo mang số 45 - số áo của Anh Khoa ở trận đấu mà cầu thủ này bị chấn thương - nhằm khẳng định, anh mang số áo này để “được thi đấu cho cả Anh Khoa”, cũng cần được ghi nhận.

Hy vọng, đây là một trận đấu hấp dẫn, kịch tính, song vẫn cần giữ tinh thần fair play từ cả hai đội để xứng đáng là một trong những trận cầu “đinh” của vòng đấu này.

Bài và ảnh: BẢO AN

.