Thể thao

Sức hấp dẫn từ khiêu vũ thể thao

07:44, 31/05/2016 (GMT+7)

Người yêu mến và hâm mộ bộ môn Khiêu vũ thể thao (Dance Sport) lại được mãn nhãn với những màn biểu diễn sôi động từ hơn 700 vận động viên (VĐV) của 60 câu lạc bộ (CLB) Dance Sport tham gia Giải Vô địch Trẻ và Cúp Dance Sport mở rộng toàn quốc, vừa diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng trong hai ngày 28 và 29-5.

Dance Sport Đà Nẵng từng bước khẳng định vị trí trong làng Dance Sport Việt Nam.
Dance Sport Đà Nẵng từng bước khẳng định vị trí trong làng Dance Sport Việt Nam.

Tại giải lần này, các VĐV ở bảng Vô địch Trẻ Dance Sport thi đấu sáu hạng gồm A, B, C, D, E1 và E2. Ngoài 5 điệu nhảy Latinh: Rumba, Chachacha, Jive, Samba và Pasodoble, các VĐV còn biểu diễn 5 vũ điệu Standard: Waltz, Tango, Slow Foxtrot, Quickstep và Viennese Waltz. Trong khi đó, ở giải Cúp Dance Sport mở rộng, các VĐV thi đấu theo 11 nhóm tuổi với hơn 70 hạng thi đấu. Trong giải này, tùy thuộc vào nhóm tuổi và hạng thi đấu, các VĐV tranh tài từ một nội dung Latinh và một nội dung Standard cho đến 5 nội dung Latinh và 5 nội dung Standard.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Nguyễn Phúc Linh, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Khiêu vũ là hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao và giải trí lành mạnh, hấp dẫn. Hơn 700 VĐV đến từ 60 CLB khiêu vũ trên cả nước tham gia giải cho thấy sức lôi cuốn đặc biệt của loại hình thể thao này”.

Tham gia giải với 3 CLB, các VĐV chủ nhà Đà Nẵng mang về bảng thành tích tương đối khả quan; trong đó, CLB Luân Oanh Dance Sport đoạt 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ; CLB DHC đoạt 1 HCB, 4 HCĐ. Theo HLV Phương Oanh (CLB Luân Oanh), phong trào Dance Sport Đà Nẵng dù có nhưng chưa mạnh so thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Đặc biệt, Đà Nẵng mới chỉ có lực lượng trẻ và VĐV nữ lần đầu tiên tham gia giải; không những thế, trong số đó chưa có nhiều người hướng đến mục tiêu trở thành VĐV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau 10 năm xây dựng, Dance Sport Đà Nẵng cũng từng bước có vị trí trong làng Dance Sport Việt Nam.

Để phát triển và có thành tích tốt hơn, các VĐV Dance Sport Đà Nẵng cần tham gia nhiều giải đấu. Dự kiến vào tháng 8 tới, CLB Luân Oanh đăng cai tổ chức một giải đấu cấp quốc gia với mong muốn tạo điều kiện cho các VĐV Đà Nẵng thêm cơ hội trải nghiệm.

VĐV Lê Hồng Phước (CLB DHC, Đà Nẵng) vượt qua khó khăn từ căn bệnh ung thư để đến với cuộc thi lần này. Dù không thành công như mong đợi, nhưng ghi nhận sự nhiệt thành, đam mê của anh, Ban Tổ chức tặng Kỷ niệm chương của giải và quyên góp nhanh, ủng hộ cho Lê Hồng Phước số tiền gần 6 triệu đồng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.