Thể thao

Ba Lan - Bồ Đào Nha (2 giờ ngày 1-7-2016)

Bồ Đào Nha chơi bùng nổ với Ba Lan

08:00, 30/06/2016 (GMT+7)

Tiền đạo Cristiano Ronaldo vừa khoe cặp đùi rắn chắc sau buổi tập gym cuối cùng chuẩn bị cho trận tứ kết đầu tiên ở Euro 2016, khi Bồ Đào Nha gặp Ba Lan. Hàng thủ Ba Lan là thử thách rất lớn cho giấc mơ kỷ lục của tiền đạo thuộc biên chế của Real Madrid. Ronaldo cần thêm 1 bàn thắng nữa để cân bằng kỷ lục 9 bàn ở đấu trường Euro của huyền thoại Pháp Michel Platini, nhưng hàng thủ Ba Lan đâu phải dễ chơi khi chỉ thủng lưới có 1 lần sau 4 trận ở Euro 2016. Người đá cặp với Ronaldo trên hàng công là Luis Nani bác bỏ chuyện Bồ Đào Nha cứ “rù rù” đi tiếp ở Euro 2016 bằng lối chơi tẻ nhạt như Hy Lạp ở Euro 2004. Nani tự tin là anh và các đồng đội sẽ chơi bùng nổ ở trận đấu với Ba Lan, trong đó Ronaldo sẽ ghi bàn.

Cristiano Ronaldo (trái) sẽ ghi bàn cho Bồ Đào Nha?
Cristiano Ronaldo (trái) sẽ ghi bàn cho Bồ Đào Nha?

Ronaldo là cầu thủ sẽ bị hàng thủ Ba Lan “chăm sóc” kỹ nhất, nhưng thủ môn kỳ cựu Wojciech Szczesny, hiện đang phải ngồi ngoài vì chấn thương cơ đùi nhắc nhở các đồng đội, 2 cầu thủ nguy hiểm khác của Bồ Đào Nha là Ricardo Quaresma và cầu thủ trẻ Renato Sanches.

Trận Ba Lan - Bồ Đào Nha rất khó có tỷ số cao. Vì Bồ Đào Nha bất bại suốt 11 trận đấu chính thức gần đây nhất, trong đó có 8 trận thắng. Cả 8 trận thắng đó của thầy trò Fernando Santos đều kết thúc với tỷ số 1-0 dù 90 phút hay 120 phút. Bồ Đào Nha từ ứng cử viên cho chức vô địch đã bị suy giảm mạnh do chưa thắng được trận nào ở Euro 2016 sau 90 phút thi đấu chính thức. Ba Lan không có trận nào ở Euro lần này ghi nhiều hơn 1 bàn/trận.

Nếu Bồ Đào Nha trông chờ vào sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo, thì Ba Lan lại chờ sức mạnh tập thể. Chính vì thế, HLV trưởng Adam Nawalka giải thích với người hâm mộ rằng, chuyện đội trưởng Robert Lewandowski chưa có bàn thắng nào ở Euro 2016 và tịt ngòi 643 phút ở đấu trường Euro kể từ khi ghi bàn vào lưới Hy Lạp vào phút 17 ở Euro 2012 tới nay, là không phải yếu tố để xếp anh trên băng ghế dự bị. Lewandowski sẽ đá chính, bởi vì mức độ đóng góp vào trận đấu của tiền đạo Bayern Munich là rất hiệu quả. Công việc ghi bàn sẽ có người khác đảm trách, đó là tiền vệ Jakub Blaszczykowski. Kịch tính nhất là trận thắng Thụy Sĩ ở vòng knock out vừa qua: Blaszczykowski ghi bàn nhưng Thụy Sĩ gỡ hòa và hai đội tiến tới loạt sút luân lưu. Nói tóm lại, HLV Nawalka tin tưởng chỉ cần Blaszczykowski ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha thì khả năng Ba Lan đá bán kết là rất cao.

Trên trang cá cược paddypower cho thấy, giá kèo thắng nghiêng hẳn về Bồ Đào Nha. Theo đó, người chơi đặt 4 chỉ ăn 5 cho cửa Bồ Đào Nha đi tiếp; và đặt 5 ăn tới 14 cho khả năng Ba Lan đá bán kết. Khả năng cả hai chân sút đáng chờ đợi là Ronaldo và Lewandowski lại không được tin tưởng sẽ ghi bàn bởi vì giá kèo đặt ra là nếu Ronaldo và Lewandowski ghi bàn là đặt 1 ăn 6.

TỊNH BẢO

.