Thể thao

GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2016

Thắng Hải Phòng 2-0, SHB Đà Nẵng vững ngôi thứ ba

08:03, 27/06/2016 (GMT+7)

Vòng đấu thứ 13 V-League 2016, diễn ra chiều 25-6 được xem như vòng đấu của các đội khách, khi có đến 5/7 đội khách giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, dù rất nỗ lực, Đồng Tháp cũng chỉ có được trận hòa 1-1 cùng các cầu thủ khách Sana Khánh Hòa. SHB Đà Nẵng là đội chủ nhà duy nhất có được chiến thắng trước Hải Phòng.

Đồng đội chúc mừng sau khi Teofilo Soares Eydison hoàn thành “cú đúp” vào lưới Hải Phòng.                       Ảnh: ANH VŨ
Đồng đội chúc mừng sau khi Teofilo Soares Eydison hoàn thành “cú đúp” vào lưới Hải Phòng. Ảnh: ANH VŨ

Sau khi có sự thay đổi trên hàng công bằng việc tuyển mộ “tân binh” người Brazil Teofilo Soares Eydison thay cho James Horace, cùng sự trở lại của Võ Huy Toàn, SHB Đà Nẵng thực sự lột xác với lối chơi đầy hiệu quả. Tiền đạo Eydison cũng có màn ra mắt khán giả nhà không thể ấn tượng hơn với “cú đúp” bàn thắng vào lưới Hải Phòng (các phút 39 và 44). Với chiến thắng này và cũng là trận thắng thứ ba liên tiếp, SHB Đà Nẵng vẫn giữ vững được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Trên sân nhà, dù có bàn thắng khá sớm của Samson Kpenosen (phút thứ 8), nhưng Đồng Tháp đã để Sana Khánh Hòa giành lại một điểm với bàn san bằng tỷ số của Phan Viết Đàn (phút 75). Bất ngờ lớn nhất là thất bại 0-3 của Bình Dương trước đội khách Thanh Hóa, cũng như việc Hà Nội T&T giành chiến thắng 3-1 trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Một trận thua đáng chú ý khác là việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bị các cầu thủ khách QNK Quảng Nam đè bẹp bằng tỷ số 1-4; đồng thời, trên sân Thống Nhất, Sài Gòn thúc thủ 0-1 khi tiếp Cần Thơ.

Kết thúc lượt đi, Hải Phòng (29 điểm) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Thanh Hóa (25 điểm) tạm chiếm hạng nhì và với 24 điểm, SHB Đà Nẵng đứng vị trí thứ ba. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Than Quảng Ninh (23 điểm), Hà Nội T&T (22 điểm), QNK Quảng Nam (20 điểm), Bình Dương và Sài Gòn (cùng 19 điểm). Ba thứ hạng cuối lần lượt thuộc về HAGL (11 điểm), Long An (8 điểm) và Đồng Tháp (3 điểm).

Ngày 3-7, lượt về tiếp tục khởi tranh và SHB Đà Nẵng sẽ có cơ hội vươn lên nếu đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà Chi Lăng.

NGUYÊN AN

.