Thể thao

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016, Bình Dương - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 30-7)

Cơ hội cho đội khách?

08:21, 30/07/2016 (GMT+7)

Chiến thắng 3-0 trên sân Hải Phòng giúp SHB Đà Nẵng áp sát ngôi đầu của đội bóng đất Cảng, chỉ với cách biệt một trận thắng. Trong khi đó, bàn thắng quý giá của Nsi vào những giây cuối vẫn mở ra cơ hội cho Bình Dương. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội có thể sẽ tạo nên bước ngoặt quan trọng cho cả đội chủ sân Gò Đậu lẫn các cầu thủ khách sông Hàn.

Từng lập công trong trận hòa 1-1 cùng Bình Dương (áo xanh) ở lượt đi, Thanh Hải (áo cam) tiếp tục là một trong những niềm hy vọng của HLV Lê Huỳnh Đức ở trận lượt về. 		                   ảnh: ANH VŨ
Từng lập công trong trận hòa 1-1 cùng Bình Dương (áo xanh) ở lượt đi, Thanh Hải (áo cam) tiếp tục là một trong những niềm hy vọng của HLV Lê Huỳnh Đức ở trận lượt về. ảnh: ANH VŨ

Trận lượt đi trên sân Chi Lăng, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức ở vào thế yếu do thiếu vắng hàng loạt trụ cột khi Vũ Phong, Lâm Anh Quang, Merlo, Võ Huy Toàn đều làm khán giả bất đắc dĩ. Tuy nhiên, trong ngày “không Merlo”, SHB Đà Nẵng sắc sảo không ngờ và tỷ số 1-1 được HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương xem là thành công với đội bóng đất Thủ. Trong chuyến làm khách lần này, SHB Đà Nẵng lại có đầy đủ lực lượng mạnh nhất do Merlo đã chấp hành xong án phạt, Eydison từng bước hòa nhập khá tốt, Huy Toàn trở lại đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, Thanh Hải, Lâm Anh Quang, Phan Đức Lễ... cũng biết cách khẳng định giá trị bản thân. Hơn nữa, sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ SHB Đà Nẵng, sau giai đoạn khởi đầu khá chuệch choạc. Đặc biệt, trận thắng 3-0 trên sân Lạch Tray ở vòng đấu vừa rồi càng khiến sĩ khí toàn đội dâng cao.

Khó khăn (nếu có) với SHB Đà Nẵng chính là sự trở lại của Merlo có thể ảnh hưởng đến lối chơi đang được vận hành khá trơn tru. Không Merlo, đoàn quân của Lê Huỳnh Đức thể hiện một sắc diện lạc quan bằng những pha tấn công biên, căng ngang vào trung lộ hoặc những đường chuyền tầm thấp, thay vì “rót dầu” để Merlo khai thác ưu thế “không chiến”; đồng thời, không ít đường lên bóng ít chạm, phối hợp đoạn ngắn và thực hiện những “cú đấm” trực diện vào trung lộ, giúp đội bóng sông Hàn đa dạng hóa những phương án tấn công và không kém phần hiệu quả. Vì thế, nếu HLV Lê Huỳnh Đức có được giải pháp hài hòa khi Merlo trở lại, sự nguy hiểm của SHB Đà Nẵng sẽ còn tăng gấp bội.

Ở phần sân đối diện, Bình Dương đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt từ sau khi tiền vệ Oloya Moses ra đi. Không những thế, chiều sâu về lực lượng của họ cũng giảm do không thể giữ chân hàng loạt trụ cột như Tiến Thành, Văn Bình, Tăng Tuấn trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Trong trận đấu này, Bình Dương lại mất thêm Lê Công Vinh do án phạt. Có lẽ, những biến động ấy khiến đương kim vô địch Việt Nam không còn là chính mình tại V-League 2016. Sân Gò Đậu không còn là “điểm tựa” của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn khi họ chỉ thắng 4, hòa 1 và thua đến 3 sau 8 trận đấu trên sân nhà. Trong 5 trận gần đây nhất, Bình Dương cũng chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2, so với thành tích 3 thắng, 1 hòa, 1 thua của SHB Đà Nẵng.

Đây là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tích cóp những điểm số cần thiết khi cuộc đua V-League 2016 đang vào giai đoạn quyết định. Điều quan trọng của đội bóng sông Hàn vẫn là sự tập trung của hàng phòng ngự vào những thời điểm then chốt. Bài học thất bại 2-3 trên sân Than Quảng Ninh sau khi dẫn trước 2-0 vẫn còn nguyên giá trị. Nếu nhập cuộc với sự tự tin và đừng quá chủ quan, chiến thắng nằm rất gần với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở trận đấu này.

NGUYÊN AN

.