Thể thao

Ánh Viên sẽ tập trung cho cự ly 400 mét hỗn hợp

08:32, 03/08/2016 (GMT+7)

Với việc giành được 4 chuẩn A (các nội dung 200 mét tự do, 200 mét hỗn hợp, 400 mét tự do và 400 mét hỗn hợp), VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên được quyền dự tranh cả 4 nội dung nói trên tại Olympic Rio 2016. Thế nhưng, rất khó để Ánh Viên có thể đủ sức tranh tài trên “đường đua xanh” ở tất cả nội dung với những kình ngư hàng đầu thế giới. Hơn nữa, khả năng huy chương cũng khá xa với “tiểu tiên cá” Việt Nam nên việc đề ra mục tiêu giành quyền vào chung kết và đạt thành tích tiệm cận huy chương được xem là khả thi nhất với Ánh Viên tại Rio 2016.

Vì thế, từ đầu năm nay, HLV Đặng Anh Tuấn có những điều chỉnh trong chiến lược phát triển của học trò, gắn với phương thức tập luyện mới, theo hướng chuyên biệt. Cùng với việc bảo đảm một khối lượng vận động khoảng 6-7km trên hồ bơi mỗi ngày, Ánh Viên tập trung nâng cao sức mạnh chung và sự dẻo dai của đôi tay bằng các bài tập tạ trong khoảng 2 giờ tại phòng thể lực.

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên đang có sự tiến bộ rất khả quan ở nội dung 400 mét hỗn hợp; đặc biệt, cải thiện đáng kể điểm yếu trong bơi ếch cùng kỹ thuật quay vòng. Cho nên, HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên xác định sẽ tập trung ưu tiên cho nội dung 400 mét hỗn hợp.

Với thành tích tốt nhất và chỉ kém 5 giây so với thành tích HCĐ nội dung 400 mét hỗn hợp tại Olympic London 2012 của kình ngư Xuanxu Li (Trung Quốc, 4 phút 32 giây 91), cơ hội làm nên điều kỳ diệu vẫn khá xa với Anh Viên.

Bản thân Ánh Viên cũng thừa nhận, sẽ nỗ lực cao nhất để giành được quyền thi đấu vòng chung kết và ưu tiên đường bơi 400 mét hỗn hợp: “Đó là đường bơi mà tôi hy vọng mình có thể làm nên điều gì đó tại Rio 2016”.

BẢO AN

.