Thể thao

Bất an ở Rio 2016

08:31, 16/08/2016 (GMT+7)

VĐV bơi lội người Mỹ Ryan Lochte cùng 3 đồng đội Gunnar Bentz, Jack Conger và Jimmy Feigen đã được an toàn, sau khi bị cướp tại Rio de Janeiro hôm 14-8. 4 VĐV nói trên bị một nhóm người giả dạng cảnh sát chặn lại “đòi tiền và các vật dụng cá nhân”, theo lời của phát ngôn viên Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOC) Patrick Sandunsky.

“Chúng tôi đã bị kéo lên taxi và bọn họ đưa ra một phù hiệu cảnh sát. Họ chĩa súng và buộc chúng tôi nằm xuống nhưng tôi từ chối. Sau đó, họ dí súng vào trán tôi rồi lấy tiền... Quan trọng nhất là chúng tôi được an toàn trong vụ cướp nói trên”,  Lochte nói với kênh NBC.

Cảnh sát Rio de Janeiro cho biết, họ đang mở cuộc điều tra sau khi nghe thông tin từ các phương tiện truyền thông vì đã không liên lạc được với USOC ngay sau đó. Rõ ràng, vấn đề an ninh tại Rio 2016 đang là mối lo không nhỏ với các đoàn VĐV bởi trước ngày Rio 2016 khai mạc, một số tài sản của các VĐV Úc bị mất khi đoàn Úc phải di dời khỏi nơi ở sau một vụ hỏa hoạn. Gần đây, các cửa sổ của một chiếc xe báo chí đã bị vỡ, mà theo các phóng viên là do bị đạn bắn. Hai viên đạn khác cũng được tìm thấy tại địa điểm thi đấu môn Cưỡi ngựa.

Trước tình trạng này, Ủy ban Olympic Úc cho biết sẽ tăng cường kiểm soát hoạt động của VĐV Úc. Trưởng đoàn Thể thao Úc Kitty Chiller khẳng định, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thi đấu, các VĐV Úc phải hạn chế thư giãn tại các bãi biển nổi tiếng Ipanema và Copacabana.

Toàn bộ 422 VĐV Úc được khuyến cáo nên mặc đồng phục nếu muốn khám phá Rio de Janeiro và được khuyến khích đến Barra thay vì Trung tâm Copa và Ipanema vào ban đêm. Mitch Larkin - HCB 200 mét bơi ngửa cá nhân nam thừa nhận, các biện pháp an ninh là cần thiết nhưng vẫn có “một chút thất vọng” khi sự an toàn của VĐV vẫn là một vấn đề ở Rio 2016.

NGUYÊN AN

.